Cán bộ nêu gương, quần chúng noi theo

Cập nhật: 30-03-2018 | 09:30:15

Để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ phường Dĩ An (TX.Dĩ An) đã gắn chặt chẽ việc học tập, làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII). Chính sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CBĐV) đã giúp quần chúng noi theo trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xãhội của địa phương.

 Đảng ủy phường Dĩ An khen thưởng, biểu dương các chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2017. Ảnh: TRUNG HÒA

Phát huy vai trò nêu gương

Một trong những chương trình hành động trọng tâm nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiện nay tại phường Dĩ An làphát huy tinh thần nêu gương. Đội ngũ CBĐV của phường thực sự là lực lượng tiên phong trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là việc chủ động khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khóa XII) của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, của CBĐV từ phường đến các khu phố đều được cụ thể bằng những giải pháp để thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. Từng tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo phường Dĩ An đã tự soi rọi lại bản thân, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm còn tồn tại. Từ đó, nhận được sự đồng thuận và tin tưởng của người dân trên địa bàn.

Ông Đào Quy Luật, Bíthư Đảng ủy phường Dĩ An khẳng định: “Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ phường quan tâm. Trong quá trình triển khai, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn luôn gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và NQ Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, Đảng ủy phường đã đưa nội dung chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cấp ủy cũng như mỗi CBĐV và quần chúng nhân dân.

Sâu sát đến từng cơ sở

Ông Đoàn Văn Nhi, Bí thư Chi bộ khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An cho biết, ngay từ khi triển khai, nội dung chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chi bộ chúng tôi đã quán triệt nghiêm túc. Sau buổi học tập, tất cả CBĐV đều phải viết bài thu hoạch, nêu lên cảm nghĩ của mình về tư tưởng, lời dạy của Bác, cũng như xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Việc lấy ý kiến quần chúng nhân dân đóng góp cho tổ chức Đảng, CBĐV được kết hợp chặt chẽ. Đảng viên có nhiệm vụ truyền đạt tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vànhững nội dung cơ bản của NQ Trung ương 4 đến quần chúng nhân dân, ngược lại nhân dân theo dõi, đóng góp ýkiến lại với đảng viên. Trong những buổi họp tổ Đảng sẽđem ra xem xét, đánh giá kết quả từng đảng viên đã học và làm theo Bác qua từng việc làm cụ thể.

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm phát huy tinh thần, gương mẫu, trách nhiệm của CBĐV trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ông Phạm Viết Hưng, Bí thư Chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An cho biết: “Chúng tôi xác định trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, quan trọng nhất vẫn là người chỉ huy các cấp phải tự giác nêu gương cả trong lời nói và việc làm. Từng đồng chí, trong phạm vi chức trách của mình phải quyết tâm tạo sự chuyển biến rõ nét để mọi cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân dưới quyền đều nhận thấy. Từ những hành động nhỏ trong sinh hoạt cho đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng ngày, nếu cán bộ chủ trì chỉ nói suông mà không tự mình làm gương thì khó tạo ra niềm tin và động lực để cấp dưới học tập, làm theo”. Theo ông Hưng, chính từ sự gương mẫu, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ chủ trì đã tác động đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nhờ đó, ýthức chấp hành kỷ luật, lễ tiết, tác phong quân nhân của đơn vị được nâng lên. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều có nhận thức tốt về xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, tự giác chấp hành nhiệm vụ, hiệu quả công việc cao hơn.

Ông Đào Quy Luật cho biết để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, trong năm 2018, Đảng ủy phường Dĩ An đang tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2018, gắn với NQ Trung ương 4 (khóa XII). Đây cũng chính là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; mọi CBĐV của phường sẽnêu cao tinh thần tự học, tự rèn, trở thành hạt nhân nòng cốt để xây dựng địa phương mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên