Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một

Cập nhật: 04-05-2024 | 15:09:21

(BDO) Sáng 4-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp mặt, về nguồn nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một - nay là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương  (10.5.1949 – 10.5.2024). 

Tham dự buổi họp mặt có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.


Các đại biểu nghe nhân viên Ban quản lý di tích thuyết minh truyền thống chiến đấu chống ngoại xâm của quân và dân ta tại các di tích lịch sử

Trong chương trình, các đại biểu đã tham quan Khu di tích lịch sử Rừng Kiến An, tham quan Khu di tích lịch sử Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh cùng một số di tích, danh thắng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, các địa danh gắn với những hoạt động của các đơn vị trong ngành Tuyên giáo Tỉnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Các đại biểu đã dâng hương tri ân những cống hiến, hy sinh, tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội, đồng bào đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng. Khắc ghi những tấm gương hy sinh cao cả của các chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hoá của ngành tuyên giáo trong thời kỳ kháng chiến chống kẻ thù xâm lược.





Đại biểu tham quan tại các di tích lịch sử 

Ôn lại những chặng đường vẻ vang của ngành Tuyên huấn Thủ Dầu Một- Bình Dương trong 75 năm xây dựng và trưởng thành, bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết: Qua những năm tháng ác liệt của hai cuộc kháng chiến, đã có không ít cán bộ, chiến sĩ của ngành Tuyên giáo tỉnh nhà đã anh dũng hy sinh hoặc đã gửi một phần cơ thể mình vào lòng đất mẹ. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, số liệt sĩ của ngành Tuyên giáo là trên 130 đồng chí.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Rừng Kiến An

Nhân dịp này, bà Trương Thị Bích Hạnh cũng đã gửi lời tri ân, cảm ơn các cô, chú, anh chị, những chiến sĩ của ngành Tuyên huấn năm xưa cùng tất cả các đồng chí cán bộ ngành Tuyên giáo hôm nay đã đóng góp tâm sức xây dựng ngành Tuyên giáo tỉnh nhà giữ vai trò quan trọng trong hoạt động xây dựng Đảng, xứng đáng với niềm tin yêu, là chỗ dựa tinh thần vững chắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.









Các đại biểu gặp gỡ, trao đổi tại buổi về nguồn

Nối tiếp và phát huy truyền thống vẻ vang của Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một năm xưa, ngành Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên