Cần tạo môi trường phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

Những năm gần đây, công tác phát triển Đảng trong thanh niên công nhân (TNCN) đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, số đảng viên là TNCN được kết nạp vẫn còn khá khiêm tốn.

Báo cáo tại buổi sơ kết giữa giai đoạn đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh giai đoạn 2011-2015 cho thấy, có 348 đoàn viên ưu tú là TNCN đã được học lớp cảm tình Đảng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Tuy nhiên, chỉ có 2 trường hợp được kết nạp, 1 tại phường Hưng Định, TX.Thuận An và 1 tại thị trấn Thái Hòa, TX.Tân Uyên; 2 trường hợp đang hoàn tất hồ sơ để kết nạp ở xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên. Đây quả là một con số còn khá khiêm tốn!

Theo quy định, để trở thành đảng viên phải đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chuẩn tối thiểu: Có trình độ học vấn, có lý lịch rõ ràng và tham gia công tác xã hội địa phương. Vậy nhưng hầu hết các cấp bộ Đoàn trong tỉnh vấp phải khó khăn. Nhiều nơi CN hiểu biết về tình hình kinh tế - xã hội còn hạn chế. CN không sắp xếp đủ thời gian theo học các lớp tìm hiểu về Đảng. Một số CN nhiệt tình phấn đấu nhưng không đủ điều kiện về trình độ học vấn như quy định. Ngoài ra, một số chủ doanh nghiệp ngoài Nhà nước nơi TNCN làm việc, cũng chưa muốn có tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp của mình…

TNCN đã và đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của xã hội, thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, họ cũng cần có cơ hội để khẳng định mình. Và, để tạo môi trường thuận lợi cho TNCN rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên, rất cần có sự quan tâm từ nhiều cấp, nhiều ngành với những giải pháp đồng bộ. Có như vậy, TNCN mới thể hiện được vai trò của giai cấp trong tình hình mới.

THU THỦY   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên