Cắt đứt các đường dây chuyển ma túy vào khu phong tỏa

Cập nhật: 09-08-2021 | 09:40:16

Những ngày qua, lực lượng công an các địa phương bám chốt phong tỏa, chốt kiểm soát để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) kết hợp phòng, chống dịch bệnh đã phát hiện kịp thời nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy với thủ đoạn tinh vi.


Lực lượng chức năng trực chốt phong tỏa phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên bắt hai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng đã tiến hành lập các chốt phong tỏa để khoanh vùng dập dịch, dựng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để thiết lập vành đai chống dịch ở từng xã, phường, thị trấn. Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện có 9 phường của TX.Tân Uyên thực hiện phong tỏa tại 63 khu vực do lực lượng công an, quân sự và y tế làm nhiệm vụ với 145 chốt phong tỏa. Bên trong các chốt phong tỏa có gần 36.500 nhân khẩu. Do số lượng dân cư đông nên lực lượng chức năng cũng huy động, tăng cường hơn 220 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt. Tại các khu vực phong tỏa có một số đối tượng vi phạm pháp luật và nhanh chóng bị phát hiện, đặc biệt là tội phạm về ma túy”.

Theo Thượng tá Phú, do không thể ra ngoài, người nghiện ma túy lên cơn thèm “thuốc” nên liên hệ với những đối tượng cung cấp ma túy bên ngoài để tìm cách tuồn “thuốc” vào khu phong tỏa. Họ liên hệ trao đổi mua bán ma túy thông qua điện thoại, các đối tượng bên ngoài sẽ cung cấp ma túy dưới dạng gửi đồ dùng thiết yếu, bỏ ma túy vào bao thuốc lá, đồ ăn đóng hộp. Thậm chí khi lực lượng chức năng kiểm soát chặt khiến việc chuyển “thuốc” không thực hiện được thì các đối tượng ném ma túy từ ngoài vào bên trong khu phong tỏa để người nghiện ra khu vực chỉ điểm lấy “thuốc” về xài. Nếu những vụ vi phạm thực hiện trót lọt, các con nghiện lén lút sử dụng ma túy sẽ gây mất ANTT, tiềm ẩn nguy cơ các hành vi vi phạm khác. Qua công tác nghiệp vụ, Công an TX.Tân Uyên đã phát hiện khoảng 15 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tương tự, Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho rằng: “TX.Bến Cát huy động trên 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an, quân sự và y tế tham gia trực gác bảo đảm ANTT và điều trị, cách ly tại 18 khu cách ly tập trung dành cho F1, F2… và 1 bệnh viện dã chiến trên địa bàn thị xã. Mới đây, lãnh đạo Công an TX.Bến Cát đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã lập danh mục hàng hóa thiết yếu được phép gửi vào bên trong khu cách ly, như: Quần áo, bánh đóng hộp, sữa, trái cây… Trước khi đem vào khu cách ly, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hàng hóa về điều kiện không có nguồn bệnh, không có những loại hàng hóa cấm (ma túy, rượu, bia, thuốc lá…) nhằm bảo đảm an ninh, an toàn”.

Để kiểm soát chặt các vi phạm về ma túy trong khu vực phong tỏa, khu cách ly, công an các địa phương đã tăng cường quản lý địa bàn, quản lý đối tượng và đẩy mạnh tuần tra kết hợp tuyên truyền pháp luật trong nhân dân. Cảnh sát khu vực bám sát địa bàn, khu vực phân công, gần dân để nắm bắt các thông tin liên quan đến ANTT. Tại các khu vực phong tỏa, chốt phong tỏa, lực lượng công an kiểm soát chặt người và hàng hóa thiết yếu cung cấp cho người cách ly bên trong …

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên