Phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong ô tô chở 13 người trên đường về tỉnh Hà Tĩnh

Cập nhật: 08-08-2021 | 18:14:36

(BDO) Chiều 8-8, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP.Dĩ An (Bình Dương), cho biết lực lượng chức năng phường đã tổ chức đưa 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đi cách ly, điều trị. Các mắc bệnh ngồi chung với 11 người khác đi trong ô tô di chuyển từ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An về quê ở tỉnh Hà Tĩnh bị Chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh (PCDB) phường Tân Bình đặt trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn phát hiện vào ngày 7-8.

 Lực lượng cảnh sát giao thông Công an các địa phương điều động phương tiện đưa các trường hợp vi phạm về các khu cách ly tập trung. (Ảnh công an cung cấp).

Ngoài ra, cũng trong ngày 7-8, tại chốt kiểm soát PCDB này đã phát hiện thêm 9 ô tô chở 54 người từ các huyện, thị và thành phố trong tỉnh đang di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh Bình Dương để về các tỉnh miền Trung. Cụ thể, 4 ô tô chở 28 người từ TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng đi về tỉnh Nghệ An; có 5 ô tô chở 26 người từ TX.Bến Cát, phường Bình Chuẩn của TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một đi về tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Yêm, tất cả các trường hợp trên đều bị lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát, PCDB phường Tân Bình đặt trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn kiểm tra, phát hiện vi phạm. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phường đã huy động thêm nhiều cán bộ y tế cơ sở tiến hành lấy mẫu, test nhanh với SARS-CoV-2, qua đó kịp thời phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19, còn lại đều âm tính.

Lực lượng y tế lấy mẫu, test nhanh với SARS-CoV-2 đối với những trường hợp tự ý rời khỏi tỉnh Bình Dương để về quê. (Ảnh công an cung cấp).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng phường Tân Bình đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 67 trường hợp vi phạm PCDB, thực hiện khẩn cấp đưa 2 ca nhiễm bệnh đi cách ly và điều trị. Còn lại 65 trường hợp âm tính với Covid-19 được lực lượng chức năng phường phối hợp với Ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 TP.Dĩ An liên hệ với các địa phương có người vi phạm để dẫn giải, đưa về các cơ sở cách ly y tế tập trung để theo dõi sức khỏe.

Trong diến biến mới, sau khi phát hiện sự việc trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các địa phương có người vi phạm cần làm rõ trách nhiệm tại các chốt kiểm soát, PCDB để lọt các phương tiện chở người vi phạm ra khỏi địa bàn Bình Dương. Song song đó, các chốt kiểm soát, PCDB phải thực hiện nghiêm túc công tác siết chặt kiểm tra người, phương tiện và hàng hóa đến và đi khỏi địa bàn tỉnh theo đúng yêu cầu “Ai ở đâu ở yên đó” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc áp dụng các biện pháp mạnh tay để khoanh vùng ngăn dịch, dập dịch hiệu quả.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên