Chăm lo hội viên nghèo

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Để chị em phụ nữ (PN), nhất là những hội viên PN nghèo có điều kiện vươn lên, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Phú Mỹ (TX.TDM) đã có nhiều chương trình giúp đỡ như nuôi heo đất hỗ trợ PN nghèo, cho vay vốn không tính lãi...   Chương trình trao quà tết “Xuân yêu thương” đã giúp cho nhiều PN nghèo cảm thấy ấm lòng vì mình được quan tâm

Mới bước vào những ngày đầu năm, cán bộ hội Hội LHPN phường Phú Mỹ đã tính đến chuyện vận động Quỹ tiết kiệm vì PN nghèo, để xây tặng mái ấm tình thương, trao học bổng cho con PN nghèo học giỏi... giúp chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch hội chia sẻ: “Tìm nguồn vận động Quỹ vì PN nghèo không dễ. Tuy nhiên, vượt trên tất cả chính là cuộc sống ổn định của chị em nên các cấp hội luôn quan tâm và hết lòng vận động. Vì vậy, hàng năm số tiền vận động luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao”.

Bằng nhiều phương thức vận động, thời gian qua, hội đã triển khai thực hiện các phong trào như “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, xây dựng tổ xoay vòng vốn... đã giúp cho nhiều PN nghèo vươn lên, từng bước làm chủ cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Trúc Hà, Chi hội trưởng PN của khu phố, từng là một PN nghèo nói: “Nhờ Hội LHPN phường, tôi mới có được như ngày hôm nay. Vì vậy, khi có cuộc sống ổn định, tôi tích cực tham gia công tác hội”. Chị Hà làm nghề đổ bánh bèo. Nhờ vay vốn hỗ trợ PN nghèo mà chị có điều kiện phát triển kinh tế làm giàu. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2012 vừa qua, hội cũng đã vận động các Mạnh Thường Quân trao trên 200 phần quà cho PN nghèo, đặc biệt chị em PN xa quê, tổng trị giá gần 33 triệu đồng. Cầm món quà trên, ai cũng xúc động. Các chị cảm ơn tấm lòng của các Mạnh Thường Quân, nhất là những cán bộ hội đã làm cầu nối để kết nối các chị với những tấm lòng hảo tâm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết thêm: “Hỗ trợ PN phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập là một trong những nhiệm vụ được hội chú trọng thực hiện. Ngay từ đầu năm, hội luôn phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo của phường nắm chắc số hộ nghèo trong địa phương, với mục tiêu đề ra là tạo điều kiện 100% các hộ nghèo có nhu cầu vay vốn chính đáng được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Cụ thể năm 2011, chương trình “Ngày tiết kiệm Vì phụ nữ nghèo” của phường đạt 520% kế hoạch và Hội LHPN phường Phú Mỹ đã sử dụng quỹ này đúng mục đích cùng với mô hình giúp nhau không tính lãi với nhiều hình thức bán gối đầu, giúp nhau cây con giống, tiền mặt... giúp nhiều PN vươn lên làm chủ gia đình.

Bên cạnh hỗ trợ vốn, hội còn vận động xây tặng mái ấm tình thương cho PN nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Bà Nguyễn Thị Ba, hộ nghèo của phường từng sống trong căn nhà tồi tàn, tạm bợ giờ đã có căn nhà khang trang, sạch đẹp. Trong căn nhà còn thơm mùi vôi của mình, bà Ba khoe: “Kinh phí xây dựng căn nhà trị giá 36 triệu đồng; trong đó hội vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ 30 triệu đồng. Nhờ đó, tết này, gia đình tôi được đón tết ấm áp, đầy đủ”.

Để hội luôn là chỗ dựa tin cậy của chị em PN cả về vật chất lẫn tinh thần, năm 2012, Hội LHPN phường Phú Mỹ tiếp tục đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế; đặc biệt là xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ PN nghèo vay vốn, trợ cấp thường xuyên cho PN khó khăn ổn định cuộc sống...

            TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên