Chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng

Cập nhật: 23-11-2011 | 00:00:00

Trong lúc dịch bệnh tay chân miệng (TCM) tăng cao, Hội CTĐ tỉnh đã chọn Tân Uyên là 1 trong 2 huyện, thị được truyền thông phòng ngừa bệnh TCM. Ngay từ sáng sớm, gần 800 người là cán bộ, hội viên các ban ngành, đoàn thể của cấp huyện và xã, thị trấn; cha mẹ có con từ 0 - 6 tuổi; cô giữ trẻ các trường công lập, nhóm trẻ gia đình, người trông coi trẻ và các tình nguyện viên CTĐ của huyện đã có mặt.

Tại buổi truyền thông, mọi người được cung cấp các thông tin về dịch bệnh TCM; cũng như cách nhận biết, nguyên nhân và con đường lây lan của bệnh TCM để từ đó biết cách phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm này. Nhiệm vụ của tình nguyện viên và phương pháp truyền thông tới cộng đồng về cách phòng ngừa, xử lý dịch bệnh TCM như giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân... nhằm giảm số ca mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do mắc bệnh TCM. Ngoài ra, còn được cấp phát xà bông diệt khuẩn, tờ rơi và tranh lật tuyên truyền bệnh TCM.

Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Chúng tôi xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và vệ sinh phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác hội và phong trào CTĐ các cấp. Do đó, công tác chăm sóc sức khỏe đã trở thành phong trào hội sâu rộng, góp phần đáng kể vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thông qua các phong trào và các mô hình hoạt động như tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, tổ chức sơ cấp cứu, hiến máu nhân đạo, trồng sử dụng cây thuốc nam, khám chữa bệnh miễn phí, mổ mắt đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo... Riêng về mổ mắt đục thủy tinh thể, 5 năm qua, thông qua bác sĩ Võ Nguyễn Mân - Hội Nhãn khoa TP.HCM, Bệnh viện mắt Nguyễn Trãi (TP.HCM), hội đã tổ chức 10 đợt khám, mổ mắt với hơn 1.700 lượt người, chỉ định mổ 755 trường hợp, với tổng chi phí gần 3 tỷ đồng.

Cùng với những việc làm thường xuyên, nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của Hội CTĐ huyện Tân Uyên ngày càng tốt hơn, thực sự là chỗ dựa tin cậy của người dân.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên