Chi bộ Ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: 5 năm liền trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 07-09-2016 | 08:24:31

Chi bộ ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng vừa vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2011-2015). Kết quả này đã khẳng định ý chí, quyết tâm của chi bộ ấp trong công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Văn phòng ấp Bà Phái được sửa chữa khang trang, là nơi để cán bộ, đảng viên và nhân dân đến hội họp, sinh hoạt Ảnh: NGỌC NHƯ

 “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

Để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, chi bộ ấp Bà Phái đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đó, chi bộ thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động học tập và làm theo trong đảng viên và quần chúng nhân dân. Hàng năm, 100% đảng viên viết bản kế hoạch học tập và làm theo Bác. Hàng tháng, trong các cuộc họp định kỳ, chi bộ đều tổ chức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, nhận thức của đảng viên đã có những chuyển biến tích cực, nói đi đôi với làm, củng cố niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Một trong những phương châm được Chi bộ ấp Bà Phái luôn xác định trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đó là phát huy tính dân chủ, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Minh chứng cho điều này, ông Nguyễn Văn Luận, Bí thư Chi bộ ấp Bà Phái đã dẫn chúng tôi tới thăm nhà văn hóa ấp mới được sửa chữa khang trang bằng tiền đóng góp của cán bộ, đảng viên trong chi bộ và các hộ dân trong ấp. Trước đây, địa phương không có văn phòng ấp, mỗi lần hội họp là tập trung ở nhà của bí thư hoặc đảng viên trong chi bộ. Sau khi được xã cho tiếp nhận phân hiệu trường Tiểu học Long Nguyên, chi bộ đã triển khai họp bàn kế hoạch tu sửa lại trường học thành nhà văn hóa. Với tinh thần tự nguyện đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân, văn phòng ấp đã được tu sửa khang trang, sạch đẹp, có nơi để đảng viên, nhân dân đến sinh hoạt, hội họp.

Đi lên từ sự đồng thuận

Ông Nguyễn Văn Luận, Bí thư chi bộ ấp Bà Phái, nói: “Thuận lợi của chi bộ là hơn nửa số đảng viên trong chi bộ đều là các đồng chí cách mạng lão thành, cựu chiến binh. Vì thế, các đảng viên luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu cho quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, nhân dân tại ấp cũng rất nhiệt tình, hết lòng ủng hộ. Việc lớn, việc nhỏ của địa phương, khi các đảng viên triển khai đến từng nhà thì ai nấy cũng đều tán thành, nên các hoạt động, phong trào của ấp năm nào cũng vượt chỉ tiêu trên giao”.

Hiện nay toàn ấp Bà Phái có 306 hộ với gần 1.400 nhân khẩu chủ yếu làm nông nghiệp. Trong đó, ngành chăn nuôi phát triển khá tốt, hiện ấp có khoảng hơn 20 trại heo, gà lớn nhỏ, có 1 hợp tác xã chăn nuôi heo với 29 thành viên. Đặc biệt, ấp còn có Câu lạc bộ (CLB) Bền vững với 28 hội viên để mọi người cùng sinh hoạt, trao đổi với nhau về kinh nghiệm sản xuất và khoa học kỹ thuật. Khi kinh tế phát triển, nhân dân đã không ngần ngại góp sức cùng địa phương phát triển kinh tế, đặc biệt là trong việc “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chung tay phát triển diện mạo địa phương, bắt đầu từ những còn đường giao thông nông thôn. Trong 5 năm qua, ấp đã được đầu tư làm mới 2 tuyến đường dài 4.500m với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, ấp còn huy động sự đóng góp rất lớn về tiền của và ngày công ước tính hàng trăm triệu đồng từ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn ấp để tu sửa 5 tuyến đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, trong năm 2014 nhân dân đóng góp làm được một tuyến đường bê tông dài 300m rộng 4m, làm 1 cây cầu liên ấp trị giá 54 triệu đồng…

Cùng nhờ tạo được sự đồng thuận, tổ chức đoàn thể tại địa phương như các chi hội cựu chiến binh, nông dân, người cao tuổi, phụ nữ, thanh niên… đã phát huy tốt vai trò, tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng nhau xây dựng quê hương phát triển. Điển hình như Chi hội Cựu Chiến binh ấp đã thành lập CLB Tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế. Theo đó, CLB đã xây dựng được nguồn quỹ với hơn 100 triệu đồng, số tiền này dùng cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế hàng năm. Hay như Chi hội Hội Người cao tuổi ấp cũng thành lập CLB Dưỡng sinh để các cụ cùng nhau rèn luyện thể dục thể thao, nêu gương sáng sống vui, sống khỏe cùng con cháu. Ngoài ra, Tổ Khuyến học ấp đã vận động được nguồn kinh phí trong nhân dân và tổ chức khen thưởng cho các em học sinh có thành tích trong học tập những năm qua, trung bình mỗi năm có trên 40 học sinh được khen thưởng…

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Chi bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên