Chị Đặng Thị Kim Chi: Luôn chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 17-10-2015 | 09:20:12

Gắn bó với hoạt động công đoàn từ năm 2001, chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP) là người năng nổ, hoạt bát. Trong quá trình hoạt động, chị cùng với tập thể đơn vị tích cực chăm lo quyền lợi cho người lao động (NLĐ)...


Chị Đặng Thị Kim Chi
(bìa phải) trao tặng quà cho cán bộ công đoàn xa quê đón tết tại Bình Dương

Nhiều hoạt động ý nghĩa

VSIP là một trong những KCN thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước và NLĐ đến sản xuất, kinh doanh và làm việc. Vì vậy, việc chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của NLĐ luôn được Công đoàn KCN VSIP quan tâm. Chị Đặng Thị Kim Chi chia sẻ: “KCN VSIP lâu nay được biết đến là một KCN uy tín. Nếu NLĐ được các cấp công đoàn, doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống tốt thì nhà đầu tư đến cũng yên tâm hơn…”. Vì lẽ đó, hàng năm, Công đoàn phối hợp với Công ty Liên doanh VSIP, Ban Quản lý KCN VSIP tổ chức các hoạt động cho NLĐ thông qua các hội thi văn nghệ, hội thao, hội chợ từ thiện mua sắm hàng bình ổn giá... Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn với lợi ích của NLĐ, trong đó chương trình đi bộ từ thiện hàng năm có khoảng 2.000 người tham gia là một điển hình.

Để động viên tinh thần, khích lệ NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó vì sự phát triển của các công ty, xí nghiệp nói riêng, của KCN VSIP nói chung, chị cho rằng, việc tuyên dương, khen thưởng NLĐ đóng vai trò hết sức quan trọng. Hàng năm, Công đoàn KCN đều xét bình chọn CNLĐ tiên tiến trực tiếp sản xuất giỏi, sáng tạo đề nghị các KCN VSIP và UBND tỉnh khen thưởng. Đặc biệt năm qua, Công đoàn KCN VSIP còn bình chọn và khen thưởng 6 tập thể, 54 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người, bảo vệ chuyên gia nước ngoài, tài sản; vận động NLĐ hiểu rõ và không tham gia vào các hoạt động gây rối, phá hoại; có thành tích trong việc giữ gìn an ninh trật tự chung...

Chia sẻ với NLĐ

Chia sẻ công việc của mình, chị nói Công đoàn KCN VSIP còn được biết đến như những “nhịp cầu nối” giữa chủ đầu tư, các ban ngành, đoàn thể với NLĐ. Vì thế, trong quá trình hoạt động, chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để kết nối doanh nghiệp với ban ngành đoàn thể, Công đoàn KCN, công đoàn cơ sở để cùng chăm lo ngày càng tốt hơn quyền lợi của NLĐ. Và nhiều năm qua, Công đoàn KCN VSIP luôn đồng hành với các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp tổ chức những chuyến xe đưa đón NLĐ về quê ăn tết cùng gia đình.

Riêng dịp Tết Nguyên đán năm 2015, từ các nguồn hỗ trợ, Công đoàn KCN VSIP đã tổ chức trao 100 vé xe về quê ăn tết cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn tổ chức trao 671 phần quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị tai nạn lao động nặng, với tổng trị giá gần 472 triệu đồng. Không chỉ quan tâm trực tiếp đến NLĐ, những hoạt động mà chị và Công đoàn KCN VSIP hướng đến còn có đối tượng là con em NLĐ. Cụ thể, trong thời gian qua, công đoàn đã xét chọn 120 con em NLĐ trong KCN có hoàn cảnh khó khăn để nhận 120 suất học bổng “Búp trên cành” do Công ty TNHH MTV Tài Chính PPF Việt Nam hỗ trợ, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn còn xây dựng “Quỹ tương thân tương ái Công đoàn KCN VSIP” để chăm lo đời sống của đoàn viên công đoàn khi gặp khó khăn, mất mát, bị tai nạn trong quá trình lao động. Tính đến nay, “Quỹ tương thân tương ái Công đoàn KCN VSIP” có 131 lượt đơn vị tham gia đóng góp, với mức tồn quỹ hiện tại trên 234 triệu đồng. Sau 4 năm hoạt động, “Quỹ tương thân tương ái Công đoàn KCN VSIP” luôn được các công đoàn cơ sở đánh giá cao về tính công khai, minh bạch.

Tính đến nay, Công đoàn KCN VSIP có 268 công đoàn cơ sở, thu hút hơn 110.000 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt. Để chăm lo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ngày càng tốt hơn, chị mong muốn mỗi cán bộ công đoàn phải thật sự tâm huyết, yêu công việc mới cùng đơn vị mình tìm tòi, sáng tạo và tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ. Các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn cơ sở trong các hoạt động, có như thế, NLĐ mới thấy mình được quan tâm và sẽ yên tâm gắn bó, cống hiến vì sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Với những đóng góp của chị Đặng Thị Kim Chi trong hoạt động công đoàn, từ năm 2011- 2014, chị đã 4 lần đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, một lần chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (năm 2013). Ngoài ra, chị còn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều bằng khen trong quá trình hoạt động hàng năm.

THẠCH THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1087
Quay lên trên