Chiến dịch hoa phượng đỏ: Những phần việc ý nghĩa

Cập nhật: 06-08-2016 | 05:37:17

Với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chiến dịch Hoa phượng đỏ, các đội hình tình nguyện vừa tổ chức hoạt động điểm. Thông qua hoạt động của chiến dịch nhằm góp phần giảm nghèo, xây dựng văn minh đô thị; bảo đảm an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Thị đoàn Dĩ An trao bảng tượng trưng xây nhà nhân ái tại xã Tuyên Thạnh, TX.Kiến Tường, tỉnh Long An. Ảnh: K.T

Là đội hình chuyên chiến dịch Hoa phượng đỏ của tỉnh, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2016 tại xã Tuyên Thạnh (TX.Kiến Tường, tỉnh Long An). Mặc dù di chuyển một quãng đường xa nhưng các chiến sĩ tham gia tình nguyện vẫn rất hào hứng và nhiệt tình với các hoạt động. Trong một tuần tình nguyện tại Long An, 34 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của thị xã đã tham gia nhiều việc làm có ích cho cộng đồng. Nổi bật là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội như thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn. Ngoài ra, các bạn còn tham gia tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi; xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và dặm vá đường giao thông nông thôn, thắp sáng các tuyến đường quê. Cùng với các hoạt động này, Thị đoàn Dĩ An còn phối hợp với Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo khám và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân địa phương. Chương trình của chiến dịch Hoa phượng đỏ đã tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đội hình tình nguyện tại chỗ chiến dịch Hoa phượng đỏ của tỉnh là sự kết hợp hoạt động giữa Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và trường THPT Lê Lợi. Hoạt động trọng tâm của đội hình này là tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên).

Trong ngày tình nguyện, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện và gần 100 ĐVTN, học sinh của 3 đơn vị đã phối hợp thực hiện khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 đối tượng thuộc gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý an toàn. Đây là một trong những công tác trọng tâm, thiết thực của ĐVTN, học sinh, sinh viên, thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; giúp bà con nhân dân hiểu biết cách phòng chống bệnh tật, giữ gìn sức khỏe tốt. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, nói: “Trong thời gian tới, tuổi trẻ trong huyện sẽ phối hợp với các cấp, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn vì an sinh xã hội, phát huy tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên”.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, một hoạt động nổi bật trong chiến dịch Hoa phượng đỏ là chương trình “Uống nước nhớ nguồn-Đền ơn đáp nghĩa” do Huyện đoàn Bàu Bàng đăng cai tổ chức tại bia chiến thắng Bàu Bàng (xã Lai Uyên). 100 ĐVTN là cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện sẽ viếng tượng đài; sau đó đi thăm các gia đình chính sách và thực hiện vệ sinh, bảo vệ môi trường...

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1050
Quay lên trên