Chỉnh trang đô thị đón tết

Cập nhật: 28-01-2016 | 08:52:55

Những ngày giáp tết, không khí chuẩn bị năm mới mỗi lúc sôi động. Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm nhiều hơn để mang lại bộ mặt thông thoáng, khang trang, sạch đẹp cho đường phố đón tết cổ truyền dân tộc.

Công nhân Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, tạo vẻ mỹ quan cho đường phố

Dạo một vòng trên các con đường trung tâm nội ô TP.Thủ Dầu Một, như đường Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, những con đường ngang, ngõ dọc, các điểm vui chơi công cộng… đã khoác trên mình chiếc áo mới để hưởng trọn niềm vui vào những ngày đầu năm mới. Hai bên đường, cờ Tổ quốc đồng loạt được kéo lên ở những vị trí trang nghiêm nhất. Trên những trụ điện, nhà chờ xe buýt, hàng trăm mảnh giấy quảng cáo trái phép chồng lên nhau đã được tháo dỡ, một số pa-nô, băng rôn tuyên truyền cổ động treo không đúng nơi quy định, bị rách, gãy mục thì giờ đây đã được thay thế, khắc phục và sửa chữa nhằm góp phần làm cho đường phố khang trang, sạch đẹp, người dân phấn khởi chào đón năm mới Bính Thân 2016.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chỉnh trang đô thị đón năm mới, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành phốtrên địa bàn cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan và quảng cáo trên địa bàn, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác kiểm tra và xử lý hành chính nghiêm đối với trường hợp quảng cáo không đúng nơi quy định, treo dán bừa bãi trên hàng rào, bờ tường, trụ đèn chiếu sáng công cộng; lập danh sách các số thuê bao điện thoại quảng cáo trái phép để tổng hợp gửi danh sách về Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ. Ở những tuyến đường trung tâm, ưu tiên bố trí treo băng rôn, lắp dựng pa-nô có nội dung tuyên truyền, cổ động sự kiện chính trị vànhững ngày lễ, tết.

Cùng với việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao vặt dán trái phép trên đường phố, nơi công cộng, điểm nhấn trong kế hoạch chỉnh trang đô thị còn có cả công tác vệ sinh đường phố, trồng chăm sóc cây xanh, duy tu hệ thống chiếu sáng, sửa chữa đèn tín hiệu giao thông, tăng cường công tác thu gom, không để rác tồn đọng qua ngày. Ông Lâm Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương cho biết, công ty đang triển khai các kế hoạch cho công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố sạch đẹp chào đón tết cổ truyền dân tộc Bính Thân 2016.

“Để góp phần làm cho ngày lễ lớn của dân tộc thêm sôi động, công ty chúng tôi đã tăng cường lực lượng công nhân quét dọn vệ sinh trên một số tuyến đường chính thuộc trung tâm nội ô thành phố. Ngoài việc duy trì dọn vệ sinh theo kế hoạch công ty còn tăng cường thêm đội công nhân quét rác, dọn vệsinh làm việc từ 4 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Bên cạnh việc giải tỏa các điểm lưu trữ rác ở chợThủ Dầu Một, ngã 6, đường Đoàn Trần Nghiệp, Nguyễn Thái Học, Trừ Văn Thố, Quang Trung, Lê Lợi… công ty còn lên kế hoạch duy tu sửa chữa hệ thống chứa rác, trồng, dặm, thay thế những cây trong khuôn viên đã già cội cũng như lắp đặt, duy tu đèn điện chiếu sáng nhằm phục vụ đi lại của người dân”, ông Hùng cho biết thêm. Cô Mai Thị Cẩm Nhung, tổ 7, phường Phú Hòa còn cho hay: “Những ngày này đi đến đâu đường phố đều thông thoáng, sạch đẹp, rực rỡ màu cờ, người dân ai nấy đều vui mừng chờ đón năm mới và tổng kết một năm lao động vất vả, gia đình sum họp”.

Công tác cắt tỉa, trang trí hoa kiểng, lắp đặt đèn chiếu sáng, đèn trang trí trong khu vực nội ô thành phố được tập trung thực hiện. Các công việc chùi rửa con lươn, vỉa hè, sơn vôi gốc cây, sơn lại lan can các hồ, sửa chữa lại nhà mát Hồ Sen cũng được triển khai thực hiện khá đồng bộ, mang lại vẻ khang trang toàn diện cho đô thị. Hiện nay, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương luôn bảo đảm thu gom rác, cát trên 70 tuyến đường trong thành phố và khu vực chợ, tăng cường xe thu gom và công nhân thu gom rác, bảo đảm vận chuyển hết đất, rác thải phát sinh trong ngày.

Cũng trong dịp tết cổtruyền này, công ty thay mới hàng trăm bóng đèn bị hư, thay hàng ngàn giỏ hoa, giỏ kiểng trang trí các loại; trồng dặm các loại cây kiểng, như mai chấn thủy, bông giấy, bông trang trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong ngày 29 tết âm lịch, công ty tăng cường thu gom rác ở khu vực chợ đến tận phút giao thừa với phương châm “thu gom kịp thời, không đểtồn đọng” và chútrọng chỉnh trang, tạo điểm nhấn ở ngã 6, Mũi Dũi, ngã tư Gò Đậu, các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Yersin…

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
đô thị

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên