Cho phép chuyển mục đích sử dụng một số loại đất

Cập nhật: 20-08-2015 | 07:59:14

UBND tỉnh vừa ban hành các Quyết định về việc cho phép các công ty chuyển mục đích một sốloại đất sang đất thương mại, dịch vụ và đất ở đô thị; đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh cho phép Công ty Cổ phần Trường Sơn chuyển mục đích đất cơ sở giáo dục đào tạo có kinh doanh, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp sang đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở văn hóa sang đất ở đô thị tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Cụ thể, Khu 1 có diện tích 965,3m2 đất cơ sở giáo dục đào tạo chuyển sang mục đích đất thương mại, dịch vụ; Khu 2 có diện tích 1.634,3m2 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó chuyển sang mục đích đất xây dựng cơ sở giáo dục đào tạo với diện tích 900m2; chuyển sang mục đích đất thương mại và dịch vụ 734,3m2; Khu 3 có diện tích 167,4m2 đất cơ sở văn hóa chuyển sang đất đô thị 139m2. Thời hạn sử dụng đất đến ngày 14-11-2062. Tiền sử dụng đất được thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Công ty Cổphần Trường Sơn thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định; xác định cụ thể mốc giới và chuyển giao đất trên thực địa; trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định; chỉnh lý hồ sơ địa chính. UBND tỉnh cũng cho phép Công ty Cổphần Kỹ nghệ Gỗ Việt được chuyển mục đích đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm tại xã An Điền, TX.Bến Cát. Khu đất trên có tổng diện tích 19.414,6m2, trong đó có 1.466,9m2 đất thuộc hành lang an toàn đường bộ. Thời hạn sử dụng đất đến hết ngày 29-1-2056. Tiền thuê đất được thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo cho Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Gỗ Việt nộp tiền thuê đất, phí và lệ phí theo quy định của pháp luật; ký hợp đồng thuê đất với công ty; xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa; trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định; chỉnh lý hồsơ địa chính.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên