Cho quê hương thêm xanh

Cập nhật: 15-03-2021 | 07:55:04

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, việc trồng cây xanh không chỉ trở thành một nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt Nam, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Với ý nghĩa đó, trong Tháng Thanh niên (TTN), Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Tỉnh đoàn phát động “Tết trồng cây”.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức trồng cây tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Mỹ

 Lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng. Làm theo lời Bác, cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên huyện đã ra quân trồng 100 cây xanh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Mỹ. Người dân địa phương rất phấn khởi khi các cây được trồng tại trung tâm. 100 cây xanh lớn lên sẽ tạo bóng mát và không khí thêm trong lành.

Đây là một phong trào đầy ý nghĩa được Đoàn Thanh niên các cơ sở trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng. Không chỉ đơn thuần trồng thêm cây xanh, chăm sóc các vườn cây xanh đã trồng, Đoàn cơ sở còn nhân rộng thực hiện “Tuyến đường hoa thanh niên”. Theo lãnh đạo Huyện đoàn, Đoàn cơ sở tích cực tham gia trồng cây và chăm sóc vườn hoa thanh niên tại khu dân cư là hoạt động nổi bật trong 4 “Ngày chủ nhật xanh” của TTN năm 2021…

Những con đường trên địa bàn huyện vốn đã xanh nay lại càng xanh và đẹp hơn bởi mô hình “Tuyến đường hoa thanh niên” được nhân rộng. Hòa trong không khí đó, việc trồng cây, trồng hoa của Đoàn cơ sở lan tỏa ở các trụ sở, trường học, trung tâm văn hóa, trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Tiêu biểu như Xã đoàn Thường Tân đã thực hiện trồng hoa xung quanh trụ sở UBND xã; các Xã đoàn Tân Định, Thường Tân, Tân Mỹ, Hiếu Liêm thực hiện “Tuyến đường hoa thanh niên” dọc đường giao thông nông thôn, ở sân trường học… tạo môi trường thêm xanh - sạch - đẹp.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ trở nên đẹp hơn khi các bạn thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, trồng hoa làm đẹp cảnh quan. Phần việc này có ý nghĩa thiết thực được người dân hết lòng ủng hộ. Việc trồng cây góp phần giáo dục cho mỗi người yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên