Chống người thi hành công vụ, tài xế lãnh án

Cập nhật: 21-12-2021 | 09:11:51

Khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu dừng xe kiểm tra vi phạm giao thông, Trần Văn Thủy (SN 1990, quê Thanh Hóa), đối tượng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển xe ô tô bỏ chạy và liên tục chèn ép lực lượng chức năng để thoát thân.

Theo nội dung vụ án, Thủy là tài xế của một công ty có trụ sở tại Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Chiều 16-6, Thủy được công ty điều động lái xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova đi giao giày mẫu cho một công ty ở TP.Hồ Chí Minh. Do công ty trên hết giờ làm việc nên Thủy lái xe quay về TP.Dĩ An. Khi đến ngã tư Đất Thánh (TP.Thuận An), Thủy rẽ trái vào đường 22-12, trong khi tuyến đường này có biển báo giao thông với nội dung cấm xe ô tô rẽ trái từ 16 giờ đến 18 giờ. Phát hiện có phương tiện vi phạm, lực lượng CSGT Công an tỉnh ra hiệu lệnh yêu cầu Thủy dừng xe để kiểm tra nhưng anh ta không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy về hướng ngã sáu An Phú.

Thời điểm này 3 chiến sĩ CSGT sử dụng xe đặc chủng truy đuổi và yêu cầu Thủy dừng xe nhưng đối tượng không chấp hành mà điều khiển xe ô tô chèn ép lực lượng CSGT để thoát thân. Sau 30km truy đuổi trên nhiều tuyến đường, lực lượng CSGT đã khống chế, bắt giữ được Thủy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Trong lúc bị truy đuổi, Thủy đã nhiều lần điều khiển xe ô tô chèn ép, va chạm với lực lượng CSGT làm một xe đặc chủng bị hư hỏng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định Thủy nghiện ma túy đá.

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thủy phạm tội “Chống người thi hành công vụ” với mức án 1 năm 6 tháng tù giam. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường gần 18,5 triệu đồng tiền chi phí sửa chữa xe đặc chủng của Công an tỉnh Bình Dương.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên