Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Chuẩn bị tết phải thật chu đáo

Cập nhật: 05-12-2012 | 00:00:00

Tại hội nghị, tiếp thu ý kiến thảo luận và đề ra nhiệm vụ từ nay đến cuối năm và năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu công tác phối hợp lãnh đạo giữa các ngành với nhau, giữa các ngành với huyện, thị, thành phố phải nâng lên một bước trách nhiệm để giải quyết công việc đến nơi đến chốn, vừa giải quyết công việc theo thẩm quyền, vừa tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh điều hành có hiệu quả.

“Tôi đề nghị công tác chuẩn bị tết phải hết sức chu đáo theo kế hoạch của UBND tỉnh, nhất là các mặt hàng bình ổn, những mặt hàng thiết yếu. Theo dự báo, hàng tết năm nay ít biến động nhưng chúng ta không nên chủ quan, phải dự trữ các mặt hàng vừa bảo đảm giá cả ổn định vừa kiên quyết chống hàng gian, hàng giả, chống buôn lậu. Sở Công Thương và các địa bàn giáp ranh phải kiểm tra tuyến tàu sắt Bắc - Nam giáp ranh TP.HCM. Đây là mùa buôn lậu lớn”.

Cũng liên quan công tác chuẩn bị tết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo các ngành công an và quân sự tiếp tục triển khai Nghị định 74 và 77 về công tác phối hợp công an và quân sự, giữa lực lượng dân phòng với lực lượng dân quân nhằm tăng cường tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự. Các xã phường, thị trấn phải ra sức giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn mình quản lý. Lực lượng công an, quân sự xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, vùng giáp ranh, tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, phòng ngừa bọn xấu kích động xúi giục làm mất an ninh trật tự.

Phải khẩn trương xây dựng cho được quy chế quản lý đô thị. Có quy chế mới quản lý được kiến trúc, mỹ quan đô thị, mỹ quan của từng tuyến đường. Trong đó, tất cả công trình hạ tầng trong đô thị đều giao hết cho Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố quản lý, không để như trình trạng hiện nay, đường thì Sở Giao thông quản lý, vô bên trong Sở Xây dựng quản lý, thậm chí có những lĩnh vực công ty quản lý quá lộn xộn.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên