Chứng khoán tiếp đà tăng hơn 7 điểm

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

Thông tin nới room cho khối ngoại tiếp tục là đề tài “nóng” của thị trường trong ngày hôm nay. Mở cửa giao dịch, VN-Index dừng tại mức 523,21 điểm, tăng 2,31 điểm với thanh khoản đạt gần 2,4 triệu cổ phiếu, tổng giá trị tương ứng 44,65 tỷ đồng.

 Nhà đầu tư phấn khởi trước tin nâng room

Sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường tiếp tục sôi động. Khối ngoại có vẻ tin tưởng vào thông tin nới room, nên họ mạnh tay mua vào ở một số mã. Điển hình như CTG đến cuối phiên sáng được nhà đầu tư nước ngoài gom gần 1 triệu đơn vị. Ngoài ra, REE, FPT cũng được gom mạnh.

Nhóm VN30 duy trì lực tăng suốt phiên và không giảm một phút nào. Với các “đầu tàu” như CTG, VNM, GAS…, nhóm này giúp cho VN-Index dễ dàng trụ vững trên mốc 520 điểm. Dẫu vậy, trong nhóm VN30 vẫn có sự phân hóa khi các mã HAG, FPT, REE, PVD… chịu sức ép bán khá lớn và “đỏ màu”.

Kết thúc phiên sáng, thị trường đi lên khoảng 5 điểm. Sang phiên chiều, các mã trụ cột tiếp tục duy trì phong độ tốt. Trong số các trụ cột, MBB, CII và SSI đổi màu tăng. Trong khoảng hơn 1 tiếng của phiên chiều, VN-Index nhích thêm được 2 điểm.

Chốt tuần, VN-Index tăng trưởng rất khả quan và dừng tại 527,97 điểm, tăng 7,07 điểm so với phiên hôm qua. Thanh khoản cả phiên đạt 74,5 triệu đơn vị, tương đương với 1.275 tỉ đồng. HQC và CTG đứng đầu top thanh khoản với 4,2 triệu đơn vị. Được khối ngoại gom hàng mạnh, nên CTG vượt trội về giá trị giao dịch: trên 87 tỉ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có một phiên tăng nhẹ 0,25 điểm, lên mức 65,58 điểm. Thanh khoản sàn Hà Nội phiên cuối tuần đạt 50,3 triệu đơn vị, tương đương với 460,7 tỉ đồng.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên