Công bố quy hoạch chi tiết khu Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

Sáng 28-2, UBND huyện Bến Cát đã công bố quy hoạch chi tiết khu Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng. Theo đó, Trung tâm hành chính Bàu Bàng được quy hoạch theo hướng phát triển đô thị hiện đại, văn minh, tiện ích và có tính liên kết cao với các đô thị trong tỉnh, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo quy hoạch, Trung tâm hành chính Bàu Bàng có quy mô hơn 91 ha, nằm tại Khu công nghiệp (KCN) và dân cư Bàu Bàng, thuộc 2 xã Lai Uyên và Lai Hưng với dân số đến năm 2020 vào khoảng 59.300 người. Trung tâm hành chính Bàu Bàng có 2 khu: Khu A là Trung tâm hành chính tập trung nằm tại vị trí khu dân cư 5A ấp 5, xã Lai Uyên có diện tích hơn 34,4 ha; khu B gồm các công trình dịch vụ đô thị và khu nhà ở an sinh xã hội nằm tại vị trí trung tâm KCN Bàu Bàng có diện tích hơn 56,6 ha.

Ngoài ra, Trung tâm hành chính Bàu Bàng còn được quy hoạch đáp ứng 6 chức năng cơ bản, gồm: Trung tâm chính trị - hành chính huyện mới và thị trấn; trung tâm thương mại-dịch vụ cấp huyện, thị; trung tâm các công trình dịch vụ - đô thị cấp huyện; khu ở an sinh xã hội; đầu mối giao thông, cửa ngõ phía bắc của tỉnh và là khu vực có vị trí quan trọng về quốc phòng - an ninh.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên