Công bố thành lập phường Hưng Định, thị xã Thuận An

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-2, UBND phường Hưng Định, thị xã Thuận An đã tổ chức lễ công bố thành lập phường Hưng Định theo tinh thần Nghị quyết số136/NQ-CP ngày 29-12-2013 của Chính phủ. Tham dự lễ công bố có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Nội vụ Mai Sơn Dũng, Bí thư Thị ủy Thuận An Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An Hồ Quang Điệp cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, HĐND thị xã Thuận An, lãnh đạo và nhân dân phường Hưng Định đã đến dự.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (bìa trái) trao biểu trưng Nghị quyết số136/NQ-CP ngày 29-12-2013 của Chính phủ cho lãnh đạo UBND phường Hưng Định.Hưng Định là xã thuần nông có bề dày lịch sử văn hóa từ nhiều thế kỷ. Trong thời kỳ đổi mới, Hưng Định có sự vươn lên mạnh mẽ và đạt được các tiêu chuẩn lên phường. Cụ thể, trong năm 2013 vừa qua, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, tuy nhiên giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp thực hiện được 660 tỷ đồng, đạt 98,95% so với Nghị quyết Hội đồng nhân dân đề ra, tăng 13,8 % so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu xuất khẩu mặt hàng gốm sứ mỹ nghệ, ngành mộc gia dụng. Giá trị nông nghiệp ước tính thực hiện 8 tỷ đồng, đạt 102% so với Nghị quyết HĐND và tăng 10% so với cùng kỳ. Các mặt còn lại như văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng đều đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

Bí thư Thị ủy Thuận An Đỗ Thành Tâm thay mặt lãnh đạo thị xã Thuận An trao lẳng hoa chúc mừng Hưng Định lên phường.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao biểu trưng Nghị quyết số136/NQ-CP ngày 29-12-2013 của Chính phủ cho lãnh đạo UBND phường Hưng Định.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An Hồ Quang Điệp biểu dương những thành tựu của phường Hưng Định trong thời gian qua, đồng thời nhắc nhở chính quyền, cán bộ địa phương cần khắc phục những khó khăn, phát huy thế mạnh để phấn đấu phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp theo hướng văn minh, hiện đại.

Sau Lễ công bố thành lập phường Bình Nhâm, Hưng Định là phường còn lại trở thành phường. Hiện toàn thị xã Thuận An có 9 phường và 1 xã nông thôn mới là An Sơn.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=801
Quay lên trên