Công nhân tin dùng hàng Việt

Cập nhật: 01-10-2015 | 08:34:21

Phiên chợ vui - hàng Việt về nông thôn vừa diễn ra tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng có 58 gian hàng của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Dương tham gia đã thu hút đông đảo công nhân và người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

 Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ. Ảnh: Q.NHIÊN

 Theo ghi nhận, phiên chợ đã thu hút rất đông khách hàng là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Nhiều chịem công nhân cho biết, hàng Việt Nam bày bán tại phiên chợ có mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả lại phù hợp với lương công nhân và người dân nông thôn nên thu hút đông đảo người đến mua sắm.

Chị Huỳnh Thị Kiều Oanh, công nhân Công ty TNHH Yongho Vina, Khu công nghiệp Bàu Bàng chia sẻ: “Đến với phiên chợ, tôi thấy hàng hóa bày bán ở đây rất đa dạng, từ áo quần cho đến các mặt hàng điện máy, đồ gia dụng… Đặc biệt, hầu hết các mặt hàng đều được giảm giá và có nhiều chương trình khuyến mãi nên người mua rất phấn khởi. Theo tôi, nếu phiên chợ diễn ra vào dịp đầu tháng người lao động sẽ đến mua sắm đông hơn, vì là thời điểm được lãnh lương”.

Anh Julien Anthony, một người nước ngoài đang làm việc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng tỏ ra thích thú khi đến mua sắm tại phiên chợ, anh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia phiên chợ hàng Việt như thế này. Ở đây có nhiều đặc sản vùng miền của Việt Nam mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Hôm nay tôi tranh thủ mua những sản phẩm này về để ăn dần”.

Anh Nguyễn Văn Thông, sinh sống ở xã Lai Uyên chia sẻ: “Người dân ở đây cần nhiều hơn những phiên chợ như thế này để mọi người có thể tiếp cận những sản phẩm hàng Việt chất lượng. Gia đình tôi cũng mong muốn tại các phiên chợ sẽ có nhiều mặt hàng đồ chơi dành cho trẻ em hơn, bởi hiện tại mặt hàng đồ chơi Việt vẫn còn ít so với những mặt hàng đồ chơi không rõ nguồn gốc được bán trên thị trường hiện nay”.

Ông Nguyễn Văn Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho rằng, các doanh nghiệp tham gia bày bán sản phẩm có uy tín, chất lượng, 100% hàng Việt Nam có giá cả phải chăng sẽ rất phù hợp với nhu cầu mua sắm của công nhân và người dân vùng nông thôn. Phiên chợ vừa là dịp để mọi người được ưu đãi khi mua sắm hàng Việt, vừa được giao lưu văn nghệ, qua đó góp phần bình ổn thị trường, định hướng và xây dựng văn hóa tiêu dùng và thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên