Công nhân trở lại Bình Dương làm việc sau tết

Cập nhật: 03-03-2018 | 11:00:45

 Sau thời gian ngắn ngủi về quê đón tết cùng gia đình, những ngày qua, hàng ngàn công nhân lao động trên mọi miền đất nước lại tiếp tục hành trình theo những chuyến xe, chuyến tàu trở lại Bình Dương để tiếp tục công việc của mình.

Dọc theo các tuyến đường quốc lộ hay những bến xe, ga tàu những ngày sau tết có rất nhiều hành khách xách hành lý, tụ tập đứng chờ lên tàu xe để rời quê. Có mặt trên một chuyến xe khách cùng công nhân từ Quảng Bình vào Bình Dương làm việc những ngày sau tết, chúng tôi đã cảm nhận được tinh thần của những người con xa quê lập nghiệp lúc này. Khác hẳn với sự vui vẻ, háo hức trên những chuyến xe ngày trước tết khi mọi công nhân đều phấn khởi, trên chuyến xe sau tết, không khí có phần trầm lắng. Trên khuôn mặt ai ai cũng còn có vẻ luyến tiếc bởi khoảng thời gian ở bên gia đình bạn bè quá ngắn ngủi, chưa kịp cảm nhận hết hương xuân thì họ đã phải khăn gói lên đường vào làm việc trở lại.

 Công nhân vội vã về quê ăn tết rồi lại tất bật hành trình trở lại làm việc. Ảnh: THẢO NGUYÊN

Anh Nguyễn Xuân Đức, một công nhân quê ở Quảng Bình, hiện đang làm công nhân tại một công ty tại Khu công nghiệp Sóng Thần (TX.Dĩ An) phấn khởi cho biết: “Sau những ngày về đón tết cùng gia đình, nay tôi lại phải vào tiếp tục công việc của mình. Cố gắng làm ăn, tích góp để cuối năm lại tranh thủ về ăn tết cùng gia đình. Đời công nhân chỉ vậy thôi chị ạ, cả năm cặm cụi làm việc, tích góp để xây dựng tương lai. Sau tết, ai nấy lại phải vào đi làm thôi.

Cũng cùng tâm trạng với anh Đức, chị Nguyễn Hồng Trang chia sẻ tâm sự với chúng tôi khi chị vừa xem lại những tấm ảnh chụp cùng gia đình dịp tết vừa qua. Chị Trang cho biết, do điều kiện neo người nên chị phải gửi con nhỏ về cho cha mẹ ở quê chăm sóc giúp. Từ khi gửi con về thì năm nào vợ chồng chị cũng tranh thủ về quê đón tết cùng gia đình. “Biết là tốn kém nhưng hai vợ chồng cũng phải cố gắng về với con, với ông bà cho vui cửa vui nhà. Mấy ngày về tết trôi qua nhanh quá, vừa mới hôm nào háo hức đi sắm đồ để về nay đã phải vào làm việc lại rồi. Sau tết, vợ chồng lại khăn gói ra đi, dẫu có chút lưu luyến vì khoảng thời gian đoàn tụ bên gia đình quá ít ỏi, nhưng đành phải vui vẻ chấp nhận vì công việc, vì cuộc sống mưu sinh. Hy vọng trong năm mới, chúng tôi sẽ gặp nhiều may mắn, công việc ổn định, thuận lợi để năm sau lại về quê đón tết cùng gia đình được đầy đủ hơn”, chị Trang chia sẻ.

Không chỉ riêng anh Đức, chị Trang mà có lẽ đây là tâm trạng chung của những người con phải xa quê trong những ngày đầu năm mới. Trong dòng người đón xe, tàu rời quê và những người đưa tiễn, những người công nhân lao động xa quê vẫn vui vẻ, hăng hái khăn gói lên đường để mưu sinh với mong muốn ổn định cuộc sống của bản thân và phụ giúp thêm cho gia đình.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1894
Quay lên trên