Công tác dạy nghề có những chuyển biến tích cực

Cập nhật: 29-01-2016 | 09:34:57

Để công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh được tốt hơn, hàng năm UBND tỉnh đều ban hành kế hoạch tuyển sinh học nghề. Theo đó, trong công tác dạy nghề phải có sự phối hợp thực hiện của các ngành liên quan; biện pháp tuyên truyền nhằm từng bước thay đổi nhận thức học sinh, cũng như của người dân về vị trí, vai trò và lợi ích của việc tham gia học nghề.

Với sự nỗ lực đó, công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, số lượng tuyển sinh năm sau cao hơn năm trước; tỷ lệ tuyển sinh đối với trình độ cao đẳng nghề và trung cấp nghề đều tăng. Riêng năm 2015, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh được hơn 28.000 học viên, trong đó cao đẳng nghề gần 1.500 người, trung cấp nghề 2.400 người, sơ cấp nghề hơn 15.000 người, còn lại dạy nghề dưới 3 tháng. Kết quả trên đã thể hiện sự đào tạo đúng hướng góp phần cung cấp đội ngũ lao động có trình độ tay nghề, kỹ thuật đáp ứng nhu cầu trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên