Công tác tuyên giáo góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2013, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành đã đến dự.

Trong năm 2013, hoạt động của hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với chức năng tham mưu cho các cấp ủy chỉ đạo, lãnh đạo lĩnh vực tuyên giáo; phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tư tưởng - văn hóa - khoa giáo trong đổi mới nội dung, phương thức công tác, hướng về cơ sở. Qua đó, kịp thời phát hiện và tham mưu cho cấp ủy những diễn biến phức tạp về tình hình gây ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong từng thời gian, từng lĩnh vực.

Công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ - tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được tiến hành thường xuyên, hiệu quả. Công tác cung cấp thông tin theo đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn… Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tham mưu cho các cấp ủy tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 và triển khai học tập chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương các hoạt động công tác tuyên giáo trong năm 2013. Để công tác tuyên giáo hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2014, ông yêu cầu Ban tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu tốt cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức việc tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…; tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo; phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng hoạt động của ngành; hướng mạnh về cơ sở, tăng cường quan hệ phối hợp, thông tin hai chiều để nắm bắt, đề xuất, giải quyết kịp thời các các vấn đề nảy sinh tác động đến tư tưởng và tâm trạng xã hội.

Dịp này, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Vân đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước; ông Tô Văn Lạc, Trưởng phòng Lịch sử Đảng và ông Lê Tấn Linh, Trưởng phòng Khoa giáo cũng đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên