Công tác tuyên giáo ở phường Thuận Giao (TX.Thuận An): Góp phần tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và nhân dân

Cập nhật: 31-07-2012 | 00:00:00

Phường Thuận Giao là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đô thị hóa nhanh của TX.Thuận An. Có được kết quả đó là nhờ vai trò của công tác tuyên giáo đã góp phần tạo sự đoàn kết, đồng thuận giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân...

Là địa bàn tập trung nhiều công nhân, người lao động đến từ các địa phương trong cả nước, bên cạnh những thuận lợi trong phát triển các loại hình dịch vụ tăng thu nhập cho người dân, phường Thuận Giao cũng đối mặt với nhiều khó khăn thách thức về dân số, tình hình an ninh trật tự, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường... Thực tế đó đòi hỏi phường phải đẩy mạnh công tác tư tưởng, đặc biệt là hướng về cơ sở để nắm bắt và kịp thời phản ánh với chính quyền những tâm tư nguyện vọng, những dư luận xã hội từ cơ sở. Thực hiện tốt nhiệm vụ này, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường phải được kiện toàn, củng cố để trong quá trình hoạt động bảo đảm tính hiệu quả, chất lượng. Ông Bùi Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo  Đảng ủy phường Thuận Giao cho biết, hiện Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường có 6 đồng chí, đồng chí Bí thư làm trưởng ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn xã làm phó ban, còn lại 4 thành viên kiêm nhiệm của ngành văn hóa thông tin, đài truyền thanh, giáo dục và hội phụ nữ. Ban đã xây dựng quy chế làm việc, xây dựng tổ báo cáo viên, tuyên truyền viên gồm 10 người ở các ngành tư pháp và các đoàn thể chính trị xã hội làm thành viên.

 Việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng luôn được phường Thuận Giao thực hiện nghiêm túc

Trong quá trình hoạt động, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường đã xác định đúng chức năng, nhiệm vụ của mình và tập trung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kịp thời tổ chức triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng... đồng thời phối hợp với đội ngũ báo cáo viên Thị ủy, các ngành liên quan nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội, bảo đảm được thông tin hai chiều từ cơ sở lên trên và ngược lại. Nhờ vậy, hàng năm Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường kịp thời đề xuất với cấp ủy cùng cấp về nội dung, hình thức tuyên truyền giáo dục, định hướng đúng cho nhân dân trên địa bàn thống nhất về nhận thức, tư tưởng, hành động theo nội dung các nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ các cấp, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường đã tham mưu cho Đảng ủy phường tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết Đảng ủy năm 2011 và đề ra chương trình hoạt động năm 2012; triển khai các kết luận Hội nghị Trung ương 3, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI trong cán bộ đảng viên và nhân dân. Đồng thời, tham mưu cho Đảng ủy xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường cũng đã tham mưu Đảng ủy triển khai cho từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, ban ngành, đoàn thể phường đến các khu phố tự liên hệ xây dựng phương hướng phấn đấu, rèn luyện thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2012. Qua đó 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký thực hiện.

Đối với công tác khoa giáo, ban đã phối hợp tốt với Đài truyền thanh, ngành văn hóa thông tin tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Thực hiện tốt chương trình kế hoạch hóa gia đình, chương trình chăm sóc sức khỏe nhân dân, chương trình y tế quốc gia... Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức cho cán bộ trung cao và cán bộ chủ chốt nghe báo cáo thời sự do TX.Thuận An tổ chức.

Ông Bùi Văn Hiệp nhìn nhận, thông qua hoạt động của Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường đã giúp cho cấp ủy Đảng nắm bắt được thông tin cơ sở một cách kịp thời, từ đó có hướng giải quyết phù hợp những vấn đề phát sinh, đồng thời giúp cho việc tuyên truyền, học tập các nghị quyết, chỉ thị và chương trình hành động của cấp ủy Đảng các cấp được tiến hành chủ động, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tạo sự đồng thuận để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên