Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Học và làm theo Bác, xây dựng đơn vị phát triển bền vững

Cập nhật: 13-07-2016 | 07:40:38

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tổ chức công đoàn và tập thể công nhân lao động. Từ đó đã giúp cán bộ, công đoàn viên trong toàn công ty gương mẫu, nêu cao ý thức trách nhiệm hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

  Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho công đoàn các nông trường trong lễ ra quân thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tháng công nhân và hội thi thợ giỏi năm 2016. Ảnh: T.D

Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam. Toàn công ty hiện có 23 công đoàn cơ sở, 3 công đoàn bộ phận và 275 tổ công đoàn với trên 10.000 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến kinh tế trong nước nói chung và ngành cao su nói riêng. Giá bán và tiêu thụ sản phẩm cao su cũng như thu nhập tiền lương của công nhân lao động giảm liên tục theo từng năm, ít nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) trong công ty. “Với những khó khăn tác động, việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở nên cấp thiết và có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng đội ngũ công nhân công ty vững mạnh toàn diện…”, ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo công đoàn công ty tâm sự. Ông Hải cho biết thêm, để triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: đưa đội ngũ báo cáo viên xuống cơ sở tuyên truyền đến cán bộ CNVC-LĐ thông qua các cuộc họp công nhân; xây dựng chương trình, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền trên Đài truyền thanh công ty; thực hiện chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” phát trên Đài truyền thanh huyện Dầu Tiếng; chiếu phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức xe tuyên truyền lưu động trong các khu dân cư ở 11 nông trường, phát hành 1.200 tờ bích chương, cắt dán trên 650 khẩu hiệu băng rôn, kẻ vẽ trên 850m2 panô tuyên truyền, cổ động trực quan tại trụ sở làm việc và các địa điểm công cộng, khu dân cư.

Đặc biệt, công đoàn công ty đã phối hợp cùng Ban Tổng Giám đốc công ty thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở với phương châm “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” thông qua việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại định kỳ với người lao động để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của công nhân và đã trả lời, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của công nhân. Hoạt động ý nghĩa này đã được người lao động ủng hộ, đồng thuận cao. Bên cạnh đó, đứng trước những khó khăn mà công ty đang gặp phải, công đoàn công ty đã bám sát cơ sở, tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở kiên trì giải thích cho công nhân thấu hiểu được những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh mà công ty đang phải đối mặt, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động CNVC-LĐ vượt qua khó khăn, thách thức. Song song đó, công đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, văn hóa, tinh thần cho người lao động nhằm động viên, cổ vũ phong trào công nhân lao động bám sát vườn cây, nhà máy.

Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn công ty khẳng định, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức, ý thức trách nhiệm được nâng cao; tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống vượt qua khó khăn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 5 năm qua, cán bộ đoàn viên công đoàn và CNVC-LĐ công ty đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Trong đó đã khai thác gần 164.000 tấn mủ đạt tỷ lệ 104,33%; chế biến trên 200.000 tấn đạt tỷ lệ 105,5%; tiêu thụ trên 192.000 tấn đạt tổng doanh thu trên 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 4.800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1.522 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên 8,5 triệu đồng/công nhân/tháng.

Ông Lê Văn Kim cho biết, trong thời gian tới, công đoàn công ty sẽ phát huy những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng thời tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn về thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2015 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, tạo sự tin tưởng, an tâm công tác, cộng đồng trách nhiệm góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=466
Quay lên trên