Cử tri kiến nghị cần có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên dạy môn năng khiếu

Cập nhật: 02-11-2023 | 11:53:22

(BDO) Sáng 2-11, tại UBND xã Bạch Đằng, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, HĐND TP.Tân Uyên đã tiếp xúc cử tri phường Uyên Hưng và xã Bạch Đằng trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023. 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Tân Uyên đã báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND thành phố năm 2023; thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh, HĐND thành phố sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023…


Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Tân Uyên tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe các báo cáo, thông báo, cử tri kiến nghị cần có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên dạy các môn năng khiếu ở trường tiểu học; tổ chức đội hình tình nguyện viên hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, góp phần chuyển đổi số; có biện pháp hiệu quả xử lý tình trạng trộm cắp bưởi, đánh bắt cá bằng điện gây nguy hiểm cho người dân, làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu Bạch Đằng 2. Cử tri cũng kiến nghị sớm tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết thủ tục chia tài sản đất đai thừa kế, thủ tục tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất…


Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi tiếp xúc

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Tân Uyên đã ghi nhận các ý kiến, giải trình thấu đáo các kiến nghị của cử tri; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

* Chiều cùng ngày, tại UBND xã Long Nguyên, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bàu Bàng đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND huyện năm 2023, cử tri xã Long Nguyên bày tỏ phấn khởi, đồng tình trước những kết quả HĐND 2 cấp đã đạt được. Đồng thời, cử tri đề nghị ngành chức năng có giải pháp hiệu quả giải quyết tình trạng ngập úng khi xảy ra mưa tại các khu vực trũng thấp, có suối chảy qua; đẩy nhanh giải quyết khiếu nại của công dân…

 Cử tri xã Long Nguyên nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương, ngành chức năng đã trả lời rõ ràng, cụ thể ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã chia sẻ, ghi nhận, đồng thời cho biết sớm chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

 HUỲNH THỦY - NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=712
Quay lên trên