Cử tri TX.Thuận An quan tâm vấn đề môi trường khu dân cư

Cập nhật: 24-10-2018 | 12:17:46

 * Đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn


Đại biểu HĐND 2 cấp
tại buổi tiếp xúc cử tri

(BDO) Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND cuối năm, sáng 24-10, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An đã tiếp xúc cử tri các phường Bình Hòa và Hưng Định, TX.Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND TX.Thuận An về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX và kỳ họp thứ 9, HĐND thị xã khóa XI; đồng thời trả lời các kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc sau kỳ họp giữa năm 2018 của HĐND tỉnh và thị xã. Cử tri các phường Bình Hòa, Hưng Định đã bày tỏ sự phấn khởi với các kết quả và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND các cấp.


Cử tri
phường Bình Hòa phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trên tinh thần phấn khởi, bà con cử tri phường Bình Hòa tiếp tục gởi đến đại biểu HĐND 2 cấp một số vấn đề mà cử tri quan tâm, trong đó cử tri nhấn mạnh ngành chức năng cần xem xét, tăng cường hệ thống chiếu sáng công cộng, nhất là tại khu vực ngã 3, ngã 4 thuộc khu dân cư (KDC) 434 khu phố Bình Đáng; chấn chỉnh tình trạng xe tải, xe container lưu thông vào KDC Minh Tuấn làm đứt dây điện gây nguy hiểm cho người đi đường; có giải pháp chấn chỉnh dứt điểm tình trạng một số hộ dân chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường KDC; chi phí, giá thành đấu nối nước thải sinh hoạt từ nhà vệ sinh của hộ dân ra hệ thống thoát nước còn cao; đơn vị thi công cần nhanh chóng trả lại hiện trạng ban đầu khi thi công hệ thống thoát nước trên các tuyến đường, không để nước tràn vào nhà dân khi mưa lớnCử tri phường Hưng Định kiến nghị cơ quan chức năng xem xét việc giải tỏa, đền bù hành lang tuyến đường Chòm Sao theo đúng quy định, đồng bộ để không xảy ra kiến nghị vì thiếu công bằng; cần đẩy nhanh tiến độ giải tỏa, đền bù và thi công hệ thống thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn để chấm dứt tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An cùng các cơ quan chức năng đã giải trình một số kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình kỳ họp HĐND các cấp cuối năm.

MINH TRÍ-VĂN TIN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên