Cục Thuế tỉnh: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành vượt chỉ tiêu dự toán 

Cập nhật: 11-01-2024 | 13:29:54

* Biểu dương người nộp thuế đóng góp lớn vào ngân sách

(BDO) Sáng 11-1, Cục Thuế tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2023 và biểu dương người nộp thuế. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Mai Xuân Thành, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế cùng đại diện các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2023.



Ông Mai Hùng Dũng và ông Mai Xuân Thành trao bằng khen, tặng hoa cho các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế giai đoạn 2020-2022

Năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thu ngân sách đạt 51.139 tỷ đồng, đạt 113,01% so dự toán Bộ Tài chính, đạt 107,21% so với dự toán HĐND tỉnh và bằng 107,9% so cùng kỳ. Cục Thuế tỉnh đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kiện toàn bộ phận một cửa toàn ngành, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm bộ thủ tục hành chính tại cơ quan thuế địa phương chỉ còn 186 bộ thủ tục và tất cả thực hiện trực tuyến; thực hiện quản lý thuế trên nền tảng số, bản đồ số hộ kinh doanh trên ứng dụng Etax Mobile; đảm bảo thu đúng, thu đủ, tăng cường vai trò giám sát của người nộp thuế và giữa các hộ kinh doanh, tạo công bằng văn minh và minh bạch. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh và ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trao khen thưởng cho các doanh nghiệp 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, đóng góp quan trọng của toàn ngành thuế đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2023. Bên cạnh thu ngân sách vượt chỉ tiêu dự toán, Cục Thuế tỉnh đã chủ động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người dân, đưa các chính sách miễn thuế, giảm thuế, gia hạn thuế, hoàn thuế vào cuộc sống, góp phần ổn định và phục hồi  nền kinh tế, tạo động lực phát triển… 

Dịp này, Cục Thuế tỉnh đã biểu dương 127 người nộp thuế đã nỗ lực vượt khó, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước. 1 tập thể được Tổng Cục thuế trao tặng giấy khen; 10 doanh nghiệp được UBND tỉnh trao tặng bằng khen; 116 doanh nghiệp được Cục Thuế tỉnh khen thưởng và biểu dương vì đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế giai đoạn 2020-2022.

THANH HỒNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên