TX.Bến Cát: Kiểm soát, thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 11-01-2024 | 08:58:59

 Thời gian qua, TX.Bến Cát đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo vệ môi trường nói chung và kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn nói riêng. Đối với công tác tuyên truyền, tại các trường học ở một số tuyến đường đông dân cư được bố trí điểm dừng đỗ xe của phụ huynh, tránh tình trạng ách tắc giao thông, giảm phát sinh khí thải cục bộ tại khu vực trong các giờ cao điểm. Song song đó, thị xã phát động phong trào trồng cây xanh tại các khu vực đất công giúp cho việc cải thiện chất lượng môi trường không khí, tạo cảnh quan trên địa bàn.

Trong sản xuất nông nghiệp, địa phương khuyến khích sử dụng các bao bì có khả năng tự hủy, tái sử dụng và tái chế, sử dụng các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh thân thiện với môi trường, hạn chế lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và các hoạt động đốt rơm, rạ gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Đồng thời, thị xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn các xã, phường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và vệ sinh công cộng trên địa bàn thị xã. Đối với công tác vệ sinh đô thị, thị xã duy trì thường xuyên hoạt động phun nước rửa đường tại các tuyến đường giao thông chính để hạn chế bụi phát tán, đặc biệt trong điều kiện thời tiết trời nắng, lặng gió; thực hiện công tác quét đường, vỉa hè nhằm thu gom triệt để cát, bụi tại các tuyến đường chính...

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên