Cựu chiến binh phường Tân Vĩnh Hiệp (Tp.Tân Uyên): Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 02-05-2024 | 08:19:37

Nhiều năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Tân Vĩnh Hiệp luôn phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Gần cơ sở, sát hội viên”

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Hội CCB phường Tân Vĩnh Hiệp đã có nhiều mô hình, cách làm cụ thể trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” là một trong những mô hình như thế. Mục đích của mô hình này là gần gũi với hội viên để nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đời sống hàng ngày; qua đó triển khai nghị quyết của hội, ghi nhận các ý kiến phản hồi của cán bộ, hội viên, đề ra những nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”, hoạt động của Hội CCB phường Tân Vĩnh Hiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực và tác động tốt đến phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở cơ sở. Đời sống của cán bộ, hội viên CCB từng bước được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Đội ngũ cán bộ hội được củng cố và tăng cường. Phương thức hoạt động của hội thường xuyên được đổi mới.

Phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB phường Tân Vĩnh Hiệp luôn đoàn kết, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước

Xuất hiện nhiều điển hình

Nổi bật trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, nhiều hội viên đã gương mẫu, phát huy vai trò trách nhiệm của CCB trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và gương mẫu thực hiện các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

CCB Nguyễn Hồng Hạnh (1958) ở khu phố Hóa Nhựt là một trong những gương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Trong những năm qua, ông Hạnh thường xuyên gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành và vận động gia đình, nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông cũng quan tâm, chăm lo và tăng cường đoàn kết trong nội bộ hội, đoàn kết với các tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong 5 năm qua, ông thường xuyên đóng góp ủng hộ cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; ủng hộ, đóng góp quỹ khuyến học, đóng góp xây dựng bia tưởng niệm 527 liệt sĩ đặc công ở Đất Cuốc. Thời gian gần đây, ông còn ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên; đóng góp xây dựng các công trình điện chiếu sáng; ủng hộ kinh phí làm đường… với tổng số tiền hơn 133 triệu đồng.

Ông Hạnh chia sẻ: “Với vai trò là hội viên CCB, là công dân phường Tân Vĩnh Hiệp, tôi nhận thức được trách nhiệm của một hội viên CCB, nghĩa vụ công dân trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Từ đó, tôi mong muốn đóng góp chút sức lực của mình để địa phương ngày một văn minh, giàu đẹp hơn”.

Phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”, CCB Phạm Văn Te, khu phố Tân Hóa đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, hiến nhiều đất đai để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần cùng chính quyền địa phương chung sức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhiều con đường trên địa bàn phường Tân Vĩnh Hiệp đều có dấu chân của CCB này khi ông và gia đình đã hiến nhiều đất đai, vườn tược để làm nên những con đường “ý Đảng, lòng dân”. Năm 2023, gia đình ông quyết định hiến gần 130m2 để làm đường Tân Khánh 31. Năm 2024, ông và gia đình hiến hơn 358m2 để làm những con đường mang tên DX01, DX02 và DX03…

Chia sẻ về lý do hiến đất trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, CCB Phạm Văn Te tâm sự: “Tôi luôn nhắc mình phải phát huy những phẩm chất đáng quý của bộ đội Cụ Hồ. Trong đó, phải biết cho đi quyền lợi riêng tư để mang lại những lợi ích chung cho cộng đồng”.

"Học tập và làm theo Bác, thời gian qua, hội đã vận động cán bộ, hội viên bên cạnh tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, còn tiên phong hiến đất làm đường, góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Từ các mô hình hay, cách làm sáng tạo được cán bộ, hội viên thực hiện hiệu quả đã góp phần vào việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội CCB ngày càng vững mạnh; có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, tạo nên bước đột phá mới trong học tập, làm theo Bác của cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn phường…”.
(Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Vĩnh Hiệp)

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=410
Quay lên trên