Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương: Vững mạnh để thành công

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00

   Lãnh đạo công ty và các chuyên gia Nhật Bản kiểm tra quy trình đạt chuẩn tại Nhà máy Xử lý nước thải Thủ Dầu Một

 Tổ chức Đảng vững mạnh

Đảng bộ Công ty CTN-MTBD tiền thân là Chi bộ Xí nghiệp Điện nước tỉnh Sông Bé, được thành lập từ năm 1983 với 3 đảng viên, đến tháng 7-1993 vẫn chỉ với 3 đồng chí đảng viên sinh hoạt tại chi bộ. Tuy nhiên qua quá trình nỗ lực không ngừng để mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quy mô tổ chức Đảng của đơn vị cũng ngày càng được củng cố và nâng cao về chất lượng. Đến nay Đảng bộ Công ty CTN-MTBD có 132 đảng viên đang sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ công ty luôn thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát với tình hình phát triển của đơn vị.

“Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ công ty đã luôn quan tâm chăm lo đến các hộ nghèo như giải quyết giá nước gốc đối với công nhân lao động ở các nhà trọ, nhà tập thể, gia đình chính sách. Trong các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân, luôn đặt lợi ích của dân, của khách hàng lên trên hết. Biểu hiện cụ thể là quyết tâm làm giảm thất thoát nước xuống ở mức có thể, giảm giá thành trong sản xuất nước xuống ở mức thấp nhất để người dân có nước sạch tốt nhất, giá nước cho các đối tượng sản xuất cũng cạnh tranh nhất trong vùng để góp phần thu hút các nhà đầu tư”, Bí thư Đảng ủy công ty Nguyễn Văn Thiền  cho biết thêm.”

Qua 20 năm phát triển, tổng sản lượng nước tăng lên 40 lần, hoạt động sản xuất, kinh doanh mở rộng thêm nhiều ngành quan trọng trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường. Cho đến nay, hệ thống thu gom nước thải với số lượng khách hàng đông đảo rộng khắp, nước sạch luôn vận hành 24/24 giờ. Việc tiếp nhận xử lý rác, môi trường luôn thuận tiện, an toàn, tiện nghi. So với cả nước, khu xử lý rác của Bình Dương được xếp hàng đầu về an toàn và đạt chuẩn. Năm 2012, tổng doanh thu ước đạt 580 tỷ đồng (kế hoạch 528 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế ước đạt 80 tỷ đồng, bằng 136% so với năm 2011, tổng nộp ngân sách 40 tỷ đồng.

Nhân tố then chốt của thành công

“Đảng bộ công ty phát huy hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy sức mạnh tập thể, làm nên những giá trị không gì có thể thay thế được. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ công ty đã xây dựng được một quy chế thống nhất làm việc giữa cấp ủy và chính quyền, thực hiện tốt quy trình tập trung dân chủ, mọi việc đều bàn bạc thống nhất trong cấp ủy, phân công giao việc rõ ràng không chồng chéo trùng lắp, nên mọi người có ý thức tự giác làm. Công tác đào tạo, quy hoạch nguồn nhân lực kế thừa được chú trọng thực hiện, nhờ đó đã xây dựng được đội ngũ cán bộ cơ sở có năng lực. Theo đó, Đảng bộ mạnh dạn giao việc, khoán việc cho các cơ sở tổ chức thực hiện, cấp ủy, lãnh đạo công ty chỉ thực hiện công tác kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở, nhờ đó đã phát huy được tính sáng tạo, năng động, phát huy tối đa năng lực công tác của đội ngũ CBCNV công ty”, Bí thư Đảng ủy Công ty CTN-MTBD Nguyễn Văn Thiền chia sẻ.

Ngoài việc tập trung phát triển kinh tế, Công ty CTN-MTBD còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong năm 2012, công ty đã tiến hành xây nhà tình thương 110 triệu đồng, ủng hộ tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa 163 triệu đồng, hỗ trợ người khuyết tật 10,5 triệu đồng, hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học 45 triệu đồng, tặng quà gia đình chính sách 26,5 triệu đồng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 50 triệu đồng…

Với những kết quả đạt được, 3 năm liền (2010, 2011, 2012) Đảng bộ Công ty CTN-MTBD đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu khối DN năm 2012, công ty được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì năm 2012.

 NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên