Đảng bộ phường Lái Thiêu (TX.Thuận An): Huy động sức dân xây dựng địa phương

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

  Phường Lái Thiêu trên đường phát triển 

 Chăm lo tốt cho gia đình chính sách

Những ngày này, phường Lái Thiêu đang khẩn trương thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc phường sắp diễn ra. Một trong những công trình này là sửa sang, nâng cấp nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Định. Mẹ Định có một người con độc nhất hy sinh vì sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước. Tiếp chuyện với chúng tôi mẹ nói: “Căn nhà tình nghĩa trước đây của mẹ đã khá cũ kỹ rồi, nền nhà thấp hơn mặt đường nên mỗi khi mưa lớn nước lại tràn vào nhà. Giờ nhà đã cao ráo, thoáng mát, mẹ vui mừng lắm”. Để sửa sang lại nhà cho mẹ, địa phương đã trích 30 triệu đồng từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường và Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương hỗ trợ 60 triệu đồng góp phần đem lại niềm vui cho mẹ bên con cháu và bà con hàng xóm.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, Đảng ủy phường Lái Thiêu luôn quan tâm chu đáo đến công tác đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể là trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 vừa qua, TX.Thuận An, lãnh đạo phường và các tổ chức đoàn thể của phường đã đến thăm và tặng quà cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 424 triệu đồng; chi trả trợ cấp cho 1.580 đối tượng, với số tiền trên 16,3 tỷ đồng; đồng thời xây tặng 4 ngôi nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo gặp khó khăn về nhà ở với kinh phí 137 triệu đồng và hiện đang xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh, ở khu phố Đông Nhì. Phường còn vận động sửa chữa 1 căn nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và 2 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Kinh phí thực hiện các phần việc trên phường đã vận động các nhà tài trợ và trích Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường… Những việc làm này góp phần giúp phường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống các gia đình chính sách.

Tạo sự đồng thuận cao trong dân

Để các cuộc vận động và phong trào ở địa phương đạt được kết quả cao, Đảng ủy phường luôn xác định cần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân. Do vậy, hàng năm, Đảng ủy phường lãnh đạo các chi bộ triển khai, quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng; cán bộ, đảng viên được phân công bám sát địa bàn, thường xuyên đến với dân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của dân để đề xuất với cấp ủy có giải pháp sát với tình hình thực tế của nhân dân.

Khi có sự đồng thuận cao trong dân, việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước ở địa phương gặp nhiều thuận lợi và mang lại kết quả cao. Điển hình như trong công tác xây dựng giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, phường đã thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chỉ tính từ đầu năm đến nay phường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình xây dựng kè chắn đất đình thần Bình Nhâm với kinh phí 117 triệu đồng; duy tu, dặm vá đường Lái Thiêu 93, 94 với kinh phí trên 115 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 14,4 triệu đồng; vớt lục bình trên 2 tuyến rạch với kinh phí 25 triệu đồng; nạo vét đường lô 1, khu phố Bình Hòa kinh phí 48 triệu đồng… Trên lĩnh vực thu ngân sách, từ đầu năm đến nay phường đã thu được 95 tỷ đồng, vượt 5 tỷ đồng so với chỉ tiêu giao cả năm 2013. Đối với công tác chăm lo đời sống các gia đình chính sách được phường thực hiện chu đáo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm…

Theo ông Trương Văn Kiệt, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàn cầu, việc phường đạt được những kết quả nói trên là điều hết sức đáng mừng, nó thể hiện sự quan tâm lãnh đạo kịp thời, sâu sát và đúng đắn của Đảng ủy phường; đồng thời cũng cho thấy sự đồng lòng, đoàn kết cùng nhau vươn lên của các tầng lớp nhân dân trong phường. “Trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục làm tốt công tác triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, tháo gỡ khó khăn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đồng thời bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là chăm lo thật tốt đời sống của các gia đình chính sách, người nghèo, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp đến”, ông Kiệt cho biết.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=638
Quay lên trên