TX.Thuận An: Thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2013

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

 Trong 10 tháng đầu năm 2013, Đảng bộ TX.Thuận An đã lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt nhiều kết quả. Thời gian còn lại của năm 2013, Đảng bộ thị xã tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra, phấn đấu “về đích” sớm kế hoạch đã đề ra.  

Trong những tháng còn lại của năm 2013, TX.Thuận An sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch đã đề ra cho cả năm. Trong ảnh: Sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty TNHH May mặc Bình Dương, TX.Thuận An 

Một trong những điểm nổi bật của Đảng bộ TX.Thuận An trong 10 thàng đầu năm 2013 là đã tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả đạt được là giá trị sản xuất công nghiệp trong 10 tháng đầu năm đạt 43.193 tỷ đồng; giá trị thương mại - dịch vụ đạt 15.705 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước trên 211 tỷ đồng; tổng thu ngân sách của thị xã đạt gần 1.600 tỷ đồng, trong khi đó chi ngân sách 548 tỷ đồng. Các hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa, thông tin, truyền thanh, công tác bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chăm lo các gia đình chính sách, đối tượng xã hội được chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã đặc biệt quan tâm…

Đảng bộ TX.Thuận An cũng chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 03). Trong 10 tháng đầu năm, Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 157 đảng viên mới, đạt 112,14% kế hoạch năm. Hiện nay, Đảng bộ TX.Thuận An có 47 tổ chức cơ sở Đảng và 137 chi bộ trực thuộc cơ sở với 3.110 đảng viên.

Trong công tác Đảng, thời gian qua, Thị ủy Thuận An đã triển khai và thực hiện đồng bộ 3 nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng; về giải pháp cơ chế, chính sách; nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Thông qua việc thực hiện nghị quyết của Đảng, nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên có chuyển biến rõ nét. Về việc thực hiện Chỉ thị 03, qua các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn TX.Thuận An đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ thị xã đề ra, trong những tháng còn lại của năm 2013, thị xã sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp, quản lý thu, chống thất thu ngân sách, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách theo nghị quyết của Thị ủy và HĐND thị xã đề ra; tiếp tục thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên. Song song đó, UBND thị xã sẽ tập trung hoàn thành các đồ án quy hoạch phân khu chức năng tỷ lệ 1/2.000 đô thị các xã, phường; trình HĐND thị xã thông qua Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; tiếp tục đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn. Song song đó, thị xã cũng sẽ tập trung công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trong các tháng còn lại của năm, nhất là dịp cuối năm….

Để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2013, Bí thư Thị ủy Thuận An Trần Thanh Liêm yêu cầu, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các nghị quyết, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy, Thị ủy gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Song song đó, tập trung thu ngân sách Nhà nước, tiến hành nạo vét kênh rạch gắn với duy tu khơi đắp bờ bao, chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão, phòng ngừa có hiệu quả dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm trên địa bàn. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ quyết tâm xây dựng Đảng bộ TX.Thuận An luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh toàn diện.

• HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên