Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tân Uyên, Dầu Tiếng và TX.Dĩ An

Cập nhật: 25-07-2012 | 00:00:00

Hôm qua (24-7), đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Mai Thị Dung, ông Nguyễn Ngọc Văn cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Thường Tân, Tân Mỹ và Lạc An (Tân Uyên).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị chính quyền địa phương chậm giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng, đơn khiếu nại của người dân; khai thác đá làm sạt lở đất Nhà nước cần có chế độ cho vay ưu đãi đối với các hộ chăn nuôi heo mắc phải bệnh heo tai xanh.

- Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Dầu Tiếng do ông Trần Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc như: các ngành chức năng cần xử lý doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường, gây hư hỏng mái tôn cũng như khói bụi và nước thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy; hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo cần phải công bằng; Nhà nước cần có chế độ chính sách lương cho cán bộ làm công tác hội người cao tuổi cụ thể là phó chủ tịch hội người cao tuổi và hỗ trợ, trợ cấp cao hơn đối với cán bộ làm công tác ở ấp...

Tiếp thu các ý kiến trên, đại biểu đã trả lời và ghi nhận một số ý kiến còn lại để kiến nghị lên các ngành chức năng, trả lời cho cử tri.

l Sáng qua (24-7), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Ngọc Hằng, Nguyễn Thanh Nghĩa, Trần Thị Liên, Nguyễn Trường Giang và đại biểu HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Bình (TX.Dĩ An).

Hầu hết một số kiến nghị của bà con cử tri liên quan tới đời sống dân sinh như: cần hoàn chỉnh hệ thống cấp thoát nước đô thị nhằm giải quyết tình trạng ngập lụt cục bộ, có định hướng quy hoạch sử dụng đất công, xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép, thủ tục cải cách hành chính còn chậm, tình hình an ninh trật tự phức tạp trên địa bàn giáp ranh, các quy định về Luật Đất đai, Luật Cư trú, tình trạng xuống cấp của đường giao thông nông thôn và một số vấn đề liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo...

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Võ Văn Minh, Trịnh Đức Tài, Nguyễn Bích Thuận, Trần Văn Tân và các đại biểu HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Tân Bình và Tân Đông Hiệp. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề về chế độ chính sách, giải tỏa bồi thường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đầu tư, xây dựng công trình thoát nước. Nhiều cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, thị cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, có biện pháp căn cơ chấm dứt hiện tượng phân lô, bán nền đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dân...

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu và lãnh đạo địa phương đã trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri thuộc thẩm quyền cấp mình, những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết.

M.HẢI - H.TIẾN - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=195
Quay lên trên