Đại học Quốc tế Miền Đông: Thực tế như kỳ vọng

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

 Sinh viên tự tin về năng lực

SV khóa 1 ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Lê Trung Tín, cho biết mình yêu thích ngành kỹ thuật vì hiểu được những ứng dụng thiết thực của ngành đối với đời sống con người. Trong kỳ thi đại học năm 2011, với số điểm tương đối khá, Tín có thể vào nhiều trường đại học. Lúc đó Tín vẫn có những băn khoăn về cơ hội việc làm trong tương lai; tuy nhiên sau khi tìm hiểu và đồng thuận từ gia đình, Tín chọn EIU. Sau 3 năm học tại đây, Tín cảm thấy tự tin hơn về bản thân và đã có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp nhờ những kiến thức trên lớp và quan trọng nhất là những chuyến kiến tập, thực tập thực tiễn. Bên cạnh đó, điều khiến Tín thực sự hài lòng chính là cách các giảng viên tại EIU đã truyền đạt, kích thích cho SV biết tư duy hợp lý và sáng tạo để thực hành hiệu quả nhất trên hệ thống trang thiết bị máy móc tối tân đang được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp hiện đại, điều này đã giải quyết được vấn đề lớn nhất của SV Việt Nam là kỹ năng thực hành. Tín quả quyết “chọn học tại EIU thực sự là quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời mang tôi đến với thành công”.

   Sinh viên EIU thực tập tại Singapore

“Chọn trường là chọn cả tương lai” là chia sẻ của SV khóa 1 khoa kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Huỳnh Nguyễn Minh Kha. Với Kha, trước đây, khi tham dự ngày hội thông tin tại EIU hơn 2 năm trước, em thật sự ấn tượng với hệ thống điều khiển tự động của phòng thí nghiệm tại EIU; điều này giúp em quyết tâm hơn với niềm đam mê về ngành kỹ thuật và quyết định học ngành này. Cho đến bây giờ Kha thật sự hài lòng với lựa chọn ngành nghề mà mình theo đuổi. Cũng như Kha, Trần Lý Phương Trang, SV khoa kỹ thuật phần mềm với niềm đam mê công nghệ thông tin và chọn EIU làm nơi gửi gắm tương lai cảm thấy hài lòng cho biết: “Học tại EIU mình được tạo rất nhiều cơ hội thực hành trên hệ thống mạng mà các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng nên dễ tiếp thu kiến thức mới và không bị nhàm chán. Những chuyến thực tập vừa qua tại các doanh nghiệp được họ đánh giá cao nên bản thân mình rất tự tin”.

Tại Khoa Điều dưỡng, SV khóa 1 Hứa Bùi Khánh Linh vừa cùng các bạn nhận chứng chỉ tiếng Anh chuyên ngành từ các giáo sư đến từ Mỹ giảng dạy phấn khởi chia sẻ: “Chọn điều dưỡng và học tại EIU, em đã lựa chọn đúng ngành nghề mà mình yêu thích. Tại EIU, em có nhiều cơ hội tiếp xúc với những hệ thống trang thiết bị y tế mới nhất, môi trường làm việc thực tế tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh nên SV cảm thấy thấy tự hào. Cùng với đó, chuẩn đầu ra của SV điều dưỡng tại EIU đạt chuẩn năng lực thực hành điều dưỡng Quốc tế và khi tốt nghiệp sẽ có thêm 1 chứng chỉ IELTS 6.0. Điều này cũng giúp SV điều dưỡng EIU rất tự tin. Hiện nay đã có nhiều bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Bệnh viện Quốc tế Miền Đông… đặt hàng cho EIU đào tạo nên bản thân rất vui vì tương lai rộng mở”.

Trong khi đó, tại Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) dạy bằng tiếng Anh, công tác “đào tạo gắn với doanh nghiệp và thực tiễn” đang phát huy hiệu quả. Sau 3 năm học, nhiều SV khóa 1 như Ngô Hương Giang, Quách Thanh Vinh, Phan Đình Hoàng Hải... đã đạt IELTS 7.5 và gần đây nhất SV Trần Thế Thông khóa 3 khoa kỹ thuật đã đạt IELTS 8.0. Cùng các bạn đến từ đất nước Hàn Quốc, Ui Cheol Cheong, SV khoa QTKD khóa 2 rất phấn khởi vì đã chọn đúng trường mà mình cùng gia đình tâm huyết. Ui Cheol Cheong cho biết: “Tại EIU, tôi và các SV QTKD đều rất thích thú về lớp học của mình và việc trao đổi giữa giảng viên với SV rất sôi động, cởi mở. Điều này vừa tạo ra một môi trường học tập nghiêm túc, vừa mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho tất cả SV khi học tập và thảo luận các chủ đề về kinh doanh bằng tiếng Anh. Chương trình QTKD tại EIU thật sự giúp tôi rất nhiều trong việc khám phá kiến thức mới trong lĩnh vực kinh doanh”.

Thành quả là thước đo sự hài lòng

Nói về sự chọn lựa cho con em mình theo học tại EIU năm học vừa qua, bà Trần Thị Thu Hoàng, phụ huynh SV Quỳnh Như, khóa 3 QTKD tại EIU cho biết: “Với số điểm thi tuyển sinh đại học vừa qua, Quỳnh Như có thể vào nhiều trường đại học. Tuy nhiên, sau khảo sát nhiều trường và nguyện vọng của bản thân cháu, vì Quỳnh Như vốn nhiều năm qua được học THPT tại TP.Hồ Chí Minh đã có thời gian tìm hiểu về nhiều trường đại học; sau đó gia đình và cháu quyết định chọn EIU. Lý do chọn EIU để gửi gắm cả tương lai cho con em mình là vì chúng tôi rất tin tưởng vì nơi đây hội đủ các yếu tố của một trường đại học quốc tế đích thực, từ cơ sở vật chất đến chương trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sự liên kết với các trường nổi tiếng… Bên cạnh đó, chính sách học phí linh hoạt, nơi ăn chốn ở khang trang, SV khi ra trường có việc làm ngay là những yếu tố đưa đến quyết định của gia đình cho con mình học tại EIU”.

Kết quả là thước đo của công tác đào tạo. Đáng chú ý, trong quá trình thực tập, kiến tập, EIU đã đưa 32 SV ưu tú đi thực tập tại Singapore. Cụ thể SV EIU đã thực tập tại Công ty II-VI, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ và kỹ thuật cao; Tập đoàn Sembcorp, là đối tác đồng hành của Becamex IDC trong việc xây dựng thành công các khu công nghiệp (KCN) VSIP tại Việt Nam; Công ty ETLA Limited, nhà sản xuất các thiết bị, linh kiện gia công chính xác; Tập đoàn Viz Branz Limited, nhà sản xuất và phân phối đồ uống nhanh ở châu Á; Công ty Modern Montessori International Group; Học viện Quản lý SIM… Qua phong cách làm việc, SV EIU đã được các công ty Singapore đánh giá cao và khen ngợi về khả năng tư duy và kiến thức chắc chắn, sự thông minh và nhạy bén, nhất là khả năng tiếng Anh; riêng Công ty Modern Montessori International Group đã ngỏ ý xem xét tuyển dụng các SV EIU này đến Singapore làm việc sau khi tốt nghiệp.

Thạc sĩ Nguyễn Tấn Lợi, Phó Hiệu trưởng EIU, cho rằng EIU do Tập đoàn Becamex IDC đầu tư nhằm đào tạo kỹ sư, cử nhân chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng mà xã hội cần. Với chương trình đào tạo biên soạn theo chuẩn quốc tế AACSB và ABET và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 3 học kỳ/năm, EIU là cửa ngõ để SV “du học tại chỗ” với chi phí Việt Nam hoặc chuyển tiếp đến các trường đại học nước ngoài, hay vào các đại học Hoa Kỳ là đối tác của trường. Thuận lợi hơn, SV trúng tuyển vào EIU được xem xét cấp học bổng Becamex IDC, học bổng VSIP. Hơn nữa, trong quá trình học và ra trường, SV của EIU được thực hành, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trong hệ thống Tập đoàn Becamex IDC, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex và tại các doanh nghiệp trong các KCN do Becamex IDC phát triển trong và ngoài tỉnh, như: KCN VSIP, KCN Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng... Với những lợi thế này, thầy Nguyễn Tấn Lợi tự tin cho biết “qua kết quả học tập từ thực tế, chúng tôi rất tự tin về SV EIU khi ra trường có đủ tài năng và bản lĩnh để khẳng định mình, dù rằng ở bất cứ nơi đâu”.

 T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên
X