Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Lợi kết thúc thành công tốt đẹp

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 30-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Phú Lợi, TP.TDM đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018 với 105 đại biểu tiêu biểu của phường đã tham dự.

  Ủy viên UBMTTQ phường Phú Lợi lần thứ III - nhiệm kỳ 2013-2018 ra mắt và hứa hẹn trước đại hội

Nhiệm kỳ qua (2008-2013), MTTQ phường đã có nhiều đổi mới trong nội dung phương thức hoạt động, phối hợp với UBND, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể từ phường đến khu phố đi sâu, đi sát chăm lo lợi ích chính đáng, thiết thực của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn phường đã củng cố và xây dựng được 76 câu lạc bộ (CLB), tổ hội, nhóm với gần 1.400 thành viên; trong đó có nhiều CLB hoạt động rất hiệu quả như CLB chủ nhà trọ, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm… MTTQ phường và các tổ chức thành viên đã huy động được gần 22 tỷ đồng giúp cho trên 4.900 lượt hội viên vay để cải thiện cuộc sống. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh từ 2,25% năm 2008 xuống còn 0,33% vào cuối năm 2013.

Với chủ đề “Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ phường trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, đại hội lần này đề ra nhiệm vụ: Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đoàn kết dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ phường trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua khó khăn về kinh tế - xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân.

Đại hội cũng đã Hiệp thương cử Ủy viên UBMTTQ phường Phú Lợi nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 33 đồng chí và bà Lê Thị Xuân được bầu làm Chủ tịch UBMTTQ phường.

Đây là đại hội điểm của UBMTTQ TP.TDM nên được chuẩn bị khá công phu, chu đáo từ khâu xây dựng văn kiện đến công tác tổ chức, hiệp thương nhân sự.

Thu Thảo
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên