Đảng bộ huyện Bàu Bàng: Tập trung nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên

Cập nhật: 15-04-2016 | 08:56:51

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bàu Bàng được Tỉnh ủy giao chỉ tiêu phát triển 500 đảng viên. Vì vậy ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên (PTĐV).

Đảng ủy khối Các cơ quan Nhà nước huyện Bàu Bàng trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Bảo đảm sự kế thừa

 Theo đánh giá, thời gian qua, công tác PTĐV được Ban Thường vụ Huyện ủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, để góp phần đổi mới và chỉnh đốn Đảng, bổ sung lực lượng kế thừa cho Đảng. Với ý nghĩa đó, Đảng bộ huyện đã đề ra chỉ tiêu nghị quyết cụ thể để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời cũng kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các cơ sở thực hiện tốt công tác PTĐV. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phấn khởi cho biết: Nhìn chung các chi, Đảng bộ có sự quan tâm trong công tác PTĐV. Nhờ đó công tác PTĐV ở huyện Bàu Bàng có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng viên được kết nạp có động cơ đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng, phấn đấu rèn luyện phát huy tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, qua kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, qua các phong trào hoạt động cách mạng của quần chúng ở cơ sở cho thấy đa số cán bộ trẻ, lực lượng thanh niên đều có nhận thức đúng đắn về chính trị và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Ông Trần Thanh Liêm cũng nhấn mạnh, nhận thức được tầm quan trọng của công tác PTĐV nên những năm qua, công tác PTĐV được Đảng bộ huyện Bàu Bàng xác định là nhiệm vụ thường xuyên, là yêu cầu quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng. Phát triển Đảng nhằm tăng thêm số lượng, chất lượng và làm trẻ hóa đội ngũ Đảng, bảo đảm sự kế thừa phát triển Đảng là lực lượng nòng cốt để xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Xuất phát từ yêu cầu trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng thường xuyên chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và chỉ đạo hướng dẫn về nguyên tắc, nội dung, quy trình, thủ tục công tác PTĐV cho các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện. Theo đó, các chi, Đảng bộ cơ sở có trách nhiệm báo cáo đánh giá về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện phát triển Đảng để rút kinh nghiệm và căn cứ vào đó để có kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ

Về phía các chi, Đảng bộ cơ sở có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xem xét kết nạp Đảng. Trong đó đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng. Căn cứ vào chỉ tiêu nghị quyết của Huyện ủy đề ra và quyết định phân bổ chỉ tiêu, các chi, Đảng bộ xây dựng kế hoạch để phấn đấu thực hiện tốt công tác PTĐV tại đơn vị mình, cũng như xác định đối tượng trong các nguồn để bồi dưỡng và xem xét kết nạp. Nhờ đó, công tác PTĐV của huyện Bàu Bàng đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Điển hình như tại xã Hưng Hòa đã làm rất tốt công tác PTĐV. Năm 2015, Đảng bộ đã phát triển được 9/7 đảng viên, đạt gần 129% nghị quyết đề ra. Ông Nguyễn Ngọc Thái, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy xã chia sẻ: Để làm tốt công tác PTĐV, trước hết Ban chấp hành Đảng bộ xã phải coi công tác PTĐV là một đòi hỏi hết sức quan trọng, thường xuyên và là trách nhiệm của cấp ủy và của mỗi đảng viên. Đồng thời phải làm tốt công tác tạo nguồn, mạnh dạn giao việc để phát huy hết khả năng của những quần chúng ưu tú.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Bàu Bàng được Tỉnh ủy giao chỉ tiêu phát triển 500 đảng viên. Vì vậy ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác này. Ông Trần Thanh Liêm cho biết, Huyện ủy đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Cụ thể, tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy và toàn Đảng bộ về công tác PTĐV; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào, hoạt động của cơ quan, đơn vị để phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, quần chúng tiêu biểu tạo nguồn phát triển đảng viên; tiếp tục kiện toàn tổ chức, đề cao trách nhiệm của cấp ủy với công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác PTĐV; đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Công đoàn trong việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Toàn huyện Bàu Bàng hiện có 22 chi, Đảng bộ cơ sở trong đó có 7 Đảng bộ xã và 15 chi, Đảng bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp. Có 115 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, trong đó có 43 chi bộ ấp, 30 chi bộ cơ quan, 7 chi bộ công an, 7 chi bộ quân sự, 23 chi bộ trường học và 5 chi bộ y tế. Tổng cộng có 1.804 đảng viên. Về công tác PTĐV, năm 2015, các chi, Đảng bộ đã tham mưu cho Huyện ủy kết nạp được 120/100 đảng viên (đạt 120% so với nghị quyết đề ra). Trong đó, Đảng bộ các xã phát triển được 77/65 đảng viên, đạt gần 119%; các chi, Đảng bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp phát triển được 43 đảng viên.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên