Đảng bộ xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo): Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:45:08

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo) chú trọng. Tạo nguồn phát triển đảng viên mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Tạo nguồn từ cơ sở

Chi bộ ấp 1B là một trong những chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ xã Phước Hòa về công tác phát triển đảng viên mới. Bà Dương Thị Thê, Bí thư Chi bộ ấp 1B, cho biết nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, hàng năm chi bộ cùng các tổ chức đoàn, hội của ấp đều xây dựng mục tiêu cụ thể, trong đó thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, phát triển kinh tế... Từ đó, chi bộ có kế hoạch phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện cho những quần chúng ưu tú có cơ hội rèn luyện, thử thách và phấn đấu vào Đảng. Tính đến nay, chi bộ ấp có 112 đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên trẻ đang làm công nhân tại các công ty, xí nghiệp...

Chi bộ ấp 1B, Đảng bộ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Anh Nguyễn Doãn Đức, một trong những đảng viên trẻ của Chi bộ ấp 1B, cho biết từ khi được chi bộ bồi dưỡng và tạo điều kiện giúp đỡ phấn đấu trở thành đảng viên, phát huy vai trò gương mẫu, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động ở ấp, phát triển kinh tế hộ gia đình; làm tốt vai trò của một bí thư chi đoàn và công an viên. Nhờ năng động, sáng tạo, anh Đức đã đưa hoạt động của cơ sở Đoàn ngày càng sôi nổi, thu hút tập hợp nhiều đoàn viên thanh niên tham gia được các cấp đánh giá cao. Ngoài ra anh còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, hiến máu cứu người. Tính đến nay, anh Đức đã có 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu trong công việc, 5 năm liền anh Đức luôn đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để chi bộ ấp không ngừng phát triển vững mạnh, bên cạnh công tác chú trọng phát triển đảng viên mới, Chi ủy ấp 1B còn chú trọng việc đổi mới trong sinh hoạt chi bộ để thu hút đảng viên tham gia hiệu quả. Bà Dương Thị Thê, cho hay hiện chi bộ có số lượng đảng viên trẻ nhiều, chủ yếu làm việc ở các công ty, xí nghiệp... Do vậy, chi bộ đổi mới việc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ một buổi vào ngày đầu tháng và tối chủ nhật tuần đầu tiên của tháng nhằm tạo điều kiện cho đảng viên đi làm ăn xa sinh hoạt với chi bộ. Đặc biệt, tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, chi ủy phân công luân phiên cho các đảng viên chuẩn bị tìm hiểu trước và kể lại những câu chuyện về Bác. Từ đó, giúp đảng viên học tập và làm theo những đức tính quý báu của Bác để vận dụng trong công việc, đối nhân xử thế với đồng chí, đồng nghiệp, với nhân dân... Đồng thời, qua sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao nhận thức chính trị, chấp hành tốt những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho các đảng viên tại chi bộ. Qua đó tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, hàng xóm, nhân dân cùng làm theo và thực hiện tốt.

Quan tâm, bồi dưỡng

Bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Hòa, cho biết hàng năm, dựa trên chỉ tiêu Huyện ủy giao, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, xem đây là một trong các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm. Theo đó, Đảng ủy xã thường xuyên rà soát danh sách quần chúng ưu tú tại các xã, ấp để bồi dưỡng và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc các bước triển khai từ khâu giới thiệu, tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy xã trong công tác phát triển đảng viên, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội LHPN… đã thường xuyên quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng hội viên, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tính đến nay, Đảng bộ xã có 14 chi bộ trực thuộc với 565 đảng viên. Riêng 9 tháng năm 2021, Đảng ủy xã đã tổ chức kết nạp được 6 đảng viên mới, đạt 60% kế hoạch năm. Đồng thời, các chi bộ đang thực hiện các thủ tục phát triển đảng cho 5 quần chúng và đang thẩm tra lý lịch 1 quần chúng…

Song song với nhiệm vụ phát triển đảng viên mới, Đảng ủy xã Phước Hòa còn chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Cùng với nhiệm vụ phát triển đảng viên mới, Đảng ủy xã Phước Hòa còn đặc biệt quan tâm tới công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát trong cả nhiệm kỳ (2020-2025) và theo chương trình cụ thể hàng năm, triển khai tới các chi bộ tổ chức thực hiện. Đặc biệt, công tác tổ chức giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy viên và các chi bộ trực thuộc luôn được chú trọng. Theo đó, Đảng ủy xã đã thành lập 2 đoàn kiểm tra và 1 đoàn giám sát, xây dựng kế hoạch giám sát và tổ chức kiểm tra đối với các Đảng ủy viên. Định kỳ hàng quý, Đảng ủy viên phải báo cáo kết quả giám sát thường xuyên đối với địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách…

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên