Đảng ủy xã Minh Thạnh: Học Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

Cập nhật: 18-02-2022 | 08:19:29

 Cùng với việc thực hiện đồng bộ các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua Đảng ủy xã Minh Thạnh đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 27/ CT-TTg ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan hành chính, quản lý nhà nước. Việc thực hiện tốt nội dung này đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức của xã.

 Cán bộ lãnh đạo xã Minh Thạnh tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021, trồng cây xanh ở ấp Căm Xe

 Nói đi đôi với làm

Quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 27 trong cơ quan Nhà nước, Đảng ủy xã Minh Thạnh đã xây dựng kế hoạch xác định cụ thể nhiệm vụ, giải pháp và phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện. Trong đó, hàng năm Đảng ủy lựa chọn một số vấn đề bức xúc trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, phương pháp công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để tập trung giải quyết.

Trên cơ sở xác định nội dung trọng tâm, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc; quy chế cơ quan; đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác. Song song đó, Đảng ủy xã thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”; tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc mà người dân quan tâm; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới công tác quản lý nhà nước, quy định rõ trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu của từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan.

Giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng

Đồng chí Phạm Quang Khải, Bí thư Đảng ủy xã Minh Thạnh, cho biết thời gian qua việc thực hiện Chỉ thị 05 cũng như Chỉ thị 27 trên địa bàn xã đã được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt. “Nhìn chung, cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc, sống có trách nhiệm không vụ lợi, hòa nhã,

 cho nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Công chức, viên chức giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, được nhân dân đồng tình ủng hộ…”, đồng chí Phạm Quang Khải cho biết. gần gũi khi tiếp xúc với nhân dân làm

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ, 5 năm qua, Đảng ủy xã Minh Thạnh đã triển khai thực hiện tốt mô hình “Gần dân, sát dân”. Định kỳ hàng tháng, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND xã, sắp xếp thời gian đến gặp gỡ tiếp xúc với các hộ gia đình ở địa bàn mình được phân công phụ trách. Trong những buổi tiếp xúc, lãnh đạo xã đã tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan thiết thực đến đời sống của nhân dân; đồng thời thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã, huyện. Qua các buổi lãnh đạo đi cơ sở gặp gỡ các hộ gia đình trên địa bàn xã, các hộ gia đình luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Các phong trào hành động cách mạng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã luôn được duy trì và phát triển, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư cơ sở hạ tầng; sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa. ..

Với những thành tích đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021, Đảng ủy xã Minh Thạnh đã được UBND huyện tặng giấy khen. Đây là sự ghi nhận, đồng thời là niềm động viên, cổ vũ để Đảng ủy xã tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt việc học và làm theo Bác trong thời gian tới.

 TRÍ DŨNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên