Đánh giá sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng bảo hiểm y tế

Cập nhật: 29-09-2019 | 15:52:14

(BDO) Đó là chủ đề diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến dân dân” năm 2019 do Trung tâm Y tế (TTYT) phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy TX.Thuận An tổ chức ngày 29-9. Diễn đàn thu hút sự quan tâm, tham gia của hơn 300 người dân, công nhân lao động trên địa bàn.

Công nhân lao động đóng góp ý kiến về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế

Tại diễn đàn, công nhân lao động đã có ý kiến về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) liên tục từ 5 năm; thời gian khám thai còn lâu; thuốc trong danh mục chi của BHYT còn ít; thái độ của nhân viên y tế khi hướng dẫn người dân về thuốc BHYT; mua BHYT gia đình và cá nhân trong gia đình; tổ chức khám ngoài giờ để phục vụ nhu cầu của công nhân lao động và cách tính BHYT trong khám dịch vụ; bệnh nhân bị tai nạn giao thông phải chờ người nhà đến mới cấp cứu...  Trước khi tổ chức diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã phát phiếu khảo sát ý kiến 400 người bệnh đang điều trị nội trú, ngoại trú tại TTYT và người dân đang sinh sống tại 10 xã, phường trên địa bàn thị xã. Qua kết quả tổng hợp cho thấy tỉ lệ hài lòng của người dân về KCB BHYT tại TTYT là 55,48%; cảm thấy bình thường là 36,47% và cảm thấy không hài lòng là 8,05%.

Tất cả những ý kiến phản ánh tại diễn đàn, qua phiếu khảo sát đều được TTYT và ngành liên quan tiếp thu, giải trình trực tiếp tại diễn đàn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên