Đẩy mạnh hiệu quả hợp tác - phát triển giữa Bình Dương và Hà Nội

Cập nhật: 26-08-2019 | 17:54:01

(BDO) Chiều 26-8, Tỉnh ủy Bình Dương và Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hợp tác - phát triển năm 2019. Tham dự hội nghị, về phía Thành ủy Hà Nội có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội. Về phía Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các ban HĐND tỉnh.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh Quốc Chiến 

Tại buổi tiếp, đại diện Tỉnh ủy Bình Dương đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2019, mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh tăng 8,09%. Lũy kế đến ngày 30-6-2019, toàn tỉnh có 39.541 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đầu tư trên 332.000 tỷ đồng, 3.639 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 33,76 tỷ đô la Mỹ. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2019 ước thực hiện 28.600 tỷ đồng. Phát triển đô thị và nhà ở được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đạt kết quả tích cực. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

 Đoàn đại biểu Hà Nội trao tặng số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo và gia đình chính sách tỉnh Bình Dương. Ảnh Quốc Chiến 

Tại hội nghị, đại biểu hai địa phương đã chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; các kết quả phát triển trên các lĩnh vực; kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp; những vấn đề Hà Nội và Bình Dương cùng quan tâm hợp tác, phát triển. Hai địa phương cũng đã thống nhất nâng cao hiệu quả, chất lượng một số phương hướng, nhiệm vụ hợp tác - phát triển trong thời gian tới về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Hà Nội đã trao tặng số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo và gia đình chính sách của tỉnh Bình Dương. Trước đó, đoàn đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công tại huyện Phú Giáo.

CAO SƠN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên