Để báo chí - doanh nghiệp gần nhau hơn

Cập nhật: 21-06-2017 | 10:47:34

Đây là mong muốn của những người làm báo cũng như cộng đồng doanh nghiệp (DN), bởi có thế thì 2 bên mới có sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời để cùng đồng hành phát triển.

Phóng viên Báo Bình Dương đang tác nghiệp Ảnh: H.PHẠM

* Ông LƯU CHÍNH HẢI, Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh: Hỗ trợ DN nhỏ và vừa nhiều hơn

Thời gian qua, các DN vừa và nhỏ được sự quan tâm rất nhiều từ các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Bình Dương. Thông qua các thông tin phản ánh, nhiều DN được kết nối và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, nhờ có báo chí, cụ thể là Báo Bình Dương, nhiều khách hàng đã tìm đến DN mua sản phẩm, giúp DN ổn định đầu ra sản phẩm.

 Đa số các DN vừa và nhỏ hiện nay đang hoạt động với qui mô nhỏ, thiếu thốn về trang thiết bị, máy móc, đặc biệt là vốn. Tôi hy vọng, trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ xây dựng những chuyên mục dành cho DN vừa và nhỏ, giúp đỡ và đồng hành cùng DN để họ có thêm cơ hội sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như tại địa phương.

* Ông LÝ CHÍ THÀNH, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại dịch vụ gốm Chấn Thành (TX. Bến Cát): Cần nhiều hơn thông tin về khoa học công nghệ

 Trong thời gian qua, báo chí trong cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng đã có những bước phát triển mạnh, có nhiều tin, bài hay, thu hút bạn đọc. Báo chí trong tỉnh đã kịp thời đăng tải những chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho DN.

 Để báo chí tỉnh nhà phát triển mạnh hơn trong thời gian tới, tôi nghĩ cần có nhiều hơn nữa tin, bài về khoa học - công nghệ để DN nắm rõ được xu hướng, đầu tư sản xuất hiệu quả. Đồng thời, có nhiều thông tin hơn nữa về các chính sách của Nhà nước, nhất là chính sách ưu đãi về nghiên cứu khoa học, những định hướng phát triển khoa học - công nghệ để DN có cơ sở xây dựng các đề tài, dự án đổi mới công nghệ có thể áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao.

*  Ông LƯƠNG NGỌC KIM, Giám đốc Công ty TNHH Kim Thành A (TX.Thuận An): Báo chí cần theo kịp hội nhập

 Vai trò của báo chí rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Nếu các cơ quan báo chí mở từng chuyên đề, nêu rõ áp lực cạnh tranh trong nước cho từng mặt hàng nông sản, dệt may cùng các mặt hàng khác thì sẽ giúp DN chuẩn bị tích cực hơn trong quá trình hội nhập. Trong khi đó, DN cần chú trọng khâu nghiên cứu thị trường và áp dụng khoa học - công nghệ gắn với nhà trường để chuẩn bị nhân lực, kết hợp mô hình nhà trường và DN đào tạo nghề theo nhu cầu, đổi mới công nghệ và thiết kế sản phẩm mới.

Công cuộc hội nhập đang mang lại cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra cho cộng đồng DN, doanh nhân những thách thức lớn. Cơ hội phát triển trước hết là cơ hội cải cách thể chế, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi, an toàn cho cộng đồng DN, doanh nhân; đồng thời mở rộng không gian thị trường và thuận lợi hóa trong việc tiếp cận thị trường thế giới… Chính vì thế, báo chí cả nước nói chung và Báo Bình Dương nói riêng cần theo kịp quá trình hội nhập mới đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước.

Báo chí đóng vai trò rất quan trọng

Ông Phạm Văn Xô, Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Bình Dương cho biết như thế khi trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2017).

 - Ông đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí cả nước nói chung, Báo Bình Dương nói riêng trong công tác thông tin tuyên truyền thời gian qua?

- Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều quyết sách hỗ trợ DN cũng như thực hiện chủ trương “Chính phủ kiến tạo” của Thủ tướng Chính phủ. Để những chủ trương, chính sách này đến được với DN cũng như DN được phản ánh những khó khăn, vướng mắc của mình với cơ quan Nhà nước thì kênh truyền thống - báo chí đóng một vai trò rất quan trọng và thiết thực. Qua đây tôi cũng mong muốn các cơ quan báo chí nói chung, Báo Bình Dương nói riêng tiếp tục đồng hành với DN, thiết thực hơn và hiệu quả hơn nữa nhằm thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

- Báo Bình Dương đã mở nhiều chuyên mục liên quan đến DN như Đất lành khởi nghiệp, chuyện đời - chuyện nghề, gặp gỡ đầu tuần, diễn đàn thành phố thông minh… Ý kiến của ông về các chuyên mục này như thế nào, thưa ông?

- Với tiêu đề nội dung như báo nêu đã rất đầy đủ và thiết thực. DN chúng tôi mong muốn báo luôn đồng hành với DN trên chặng đường phát triển lâu dài ở phía trước.

- Theo ông, trong thời gian tới các cơ quan báo chí, cũng như Báo Bình Dương cần đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền như thế nào để tăng chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, góp phần hỗ trợ cho DN?

 - Theo xu hướng hiện nay, độc giả thường truy cập thông tin qua mạng thay vì đọc tờ báo truyền thống như trước đây. Vì vậy, về hình thức thì các báo nên chú trọng báo online và nội dung cần đi vào thẳng những vấn đề về chính sách liên quan đến DN, những khó khăn DN đang gặp phải và đặc biệt là sự quan liêu, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ khi làm việc với DN…

PHƯƠNG LÊ (thực hiện)

 

PHÙNG HIẾU - HOÀNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết
Tags
báo chí

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên