Để thanh niên công nhân có một cái tết vui tươi, ấm áp

Cập nhật: 17-12-2022 | 08:35:05

Chỉ là một đêm văn nghệ mừng xuân, tặng một tấm vé xe khách hay một món quà với những nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày... nhưng đối với nhiều công nhân, đó là niềm động viên, khích lệ họ mỗi dịp tết đến, xuân về. Nhiều năm qua, cùng với chính quyền địa phương, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã góp phần chia sẻ nỗi lo, mang niềm vui ngày tết đến với thanh niên công nhân (TNCN) như thế.

 Chung sức, góp phần để TNCN có một cái tết vui tươi, ấm áp, nhiều năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn có những hoạt động chăm lo thiết thực

 Tiếp sức thanh niên công nhân

Hơn 3 tháng nay, cuộc sống của chị Phan Thị Quyên (khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TP.Thuận An) lâm vào cảnh khó khăn khi công ty ít đơn hàng, chị bị cắt giảm giờ làm. Chi phí sinh hoạt tăng trong khi thu nhập giảm sút khiến chị hết sức chật vật bởi vừa thuê trọ, vừa phải gửi tiền về quê phụ bố mẹ. Tết đang cận kề, chị Quyên lo lắng: “Bình thường, tụi em làm cả thứ bảy, tăng ca chủ nhật, nhưng nay công ty ít đơn hàng, thứ bảy, chủ nhật tụi em đều phải ở nhà mà lòng không vui vì thu nhập giảm, tết lại đang đến gần”.

Tương tự chị Quyên, nhiều TNCN, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh hiện đang gặp phải những khó khăn như thế. Mong muốn được chung sức, góp phần để TNCN có một cái tết vui tươi, ấm áp, nhiều năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã coi việc chăm lo tết cho TNCN là một hoạt động thường niên, trở thành nét đẹp đặc trưng của tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đối với người lao động từ các nơi đến Bình Dương sinh sống.

Anh Huỳnh Cao Thông, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết: “Các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân và chăm lo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, trong đó có chăm lo cho TNCN trên địa bàn huyện Bàu Bàng dịp tết này sẽ diễn ra từ ngày 15-1-2023 đến hết 20-1-2023 với các nội dung như chương trình chào Xuân Quý Mão, “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”, “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”, “Tiếp sức TNCN về quê đón tết”.

Chăm lo thiết thực

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chính vì vậy những ngày này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có kế hoạch chăm lo tết cho TNCN với nhiều chương trình cụ thể. Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, năm nay Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tổ chức chương trình khởi động chào Xuân Quý Mão 2023 tại TX.Bến Cát với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, gồm: Tổ chức các gian hàng giảm giá, phiên chợ giá gốc, các gian hàng “0 đồng” hỗ trợ đoàn viên, hội viên, TNCN và lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hội thi trang trí “Góc phố xuân”, trang trí cây mai, cây đào, gói bánh chưng, bánh tét; hội thi văn nghệ đồng diễn chào xuân; tổ chức các gian hàng ẩm thực văn hóa các vùng miền, ẩm thực dân tộc Việt Nam; tổ chức giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm, các hoạt động trò chơi dân gian, đố vui có thưởng; trao tặng căn phòng mơ ước, trao “Mâm cơm ngày tết” năm 2023…

Bên cạnh đó, nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của TNCN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH TAISHO Việt Nam tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng tết 2023” hỗ trợ TNCN, lao động trẻ và sinh viên Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; tổ chức đưa TNCN, lao động trẻ và sinh viên sinh sống, học tập và làm việc tại Bình Dương có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Tây về quê đón tết trên 7 chuyến xe về đến các tỉnh. Song song đó, nhằm chăm lo cho TNCN và lao động trẻ có quê tại các tỉnh lân cận, tiếp giáp với Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng sẽ tổ chức chương trình “Tiếp sức TNCN về quê đón tết” tại 9 điểm. Tại các điểm tiếp sức, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 10.000 phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết cho TNCN và lao động trẻ về quê đón tết bằng phương tiện xe máy.

Đối với TNCN và lao động trẻ không về quê đón tết, chị Trần Thị Diễm Trinh cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức khoảng 100 “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”, 4 chuyến xe “Tiếp sức TNCN và lao động trẻ”… tại các khu nhà trọ đông TNCN trên địa bàn tỉnh”.

 Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tổ chức chương trình khởi động chào Xuân Quý Mão 2023 tại TX.Bến Cát với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, gồm: Tổ chức các gian hàng giảm giá, phiên chợ giá gốc, các gian hàng “0 đồng” hỗ trợ đoàn viên, hội viên, TNCN và lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hội thi trang trí “Góc phố xuân”, trang trí cây mai, cây đào, gói bánh chưng, bánh tét…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên