Điểm ưu tiên trong tuyển sinh

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

Đơn xin hưởng ưu đãi trong giáo dục được xác nhận năm 2012 thì có sử dụng trong việc làm hồ sơ thi đại học năm 2013 để được cộng điểm ưu tiên hay không? Vì em ở xa nhà nên việc xin xác nhận lại đơn “xin hưởng ưu đãi trong giáo dục” ở Phòng Lao động - Thương binh vàXã hội huyện là rất vất vả?

BÙI THỊ LÝ (TX.Thuận An)

- Do em không nói rõ là em thuộc diện ưu đãi trong giáo dục cụ thể là gì (thuộc con gia đình chính sách hay thuộc diện gia đình khó khăn) nên rất khó đưa ra lời giải đáp chính xác. Nếu em thuộc diện ưu tiên nằm trong nhóm đối tượng mà quy chế ban hành thì em bắt buộc phải có giấy tờ xác nhận về diện ưu tiên đó để nộp cùng hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Sau khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập trường thì em lại phải xuất trình bản gốc các giấy tờ này để kiểm tra đối chiếu. Nếu em đã được phòng lao động - thương binh và xã hội xác nhận ở năm 2012 thì năm 2013 em vẫn có thể dùng giấy xác nhận đó để nộp hồ sơ ĐKDT.

NGỌC THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên
X