Điều tra cơ bản doanh nghiệp: Hoạt động nâng cao năng lực quản lý

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Đây là hoạt động kéo dài khoảng 6 tháng, chia làm 3 đợt (từ 15-8-2013 đến 17-2-2014) đối với tất cả các doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài lẫn trong nước. Việc điều tra sẽ tiến hành trên các tiêu chí như tính pháp lý của DN, năng lực cạnh tranh… Để việc điều tra mang lại hiệu quả cao nhất, Ban chỉ đạo điều tra cơ bản DN Bình Dương đã được thành lập với sự tham gia của các ngành Công an tỉnh, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Công Thương và Cục Thuế.

Việc điều tra cơ bản DN sẽ giúp cơ quan quản lý Nhà nước hạn chế tối đa những nguy cơ tiềm ẩn của DN như nợ xấu, kinh doanh không hiệu quả, phá sản, bỏ trốn… dẫn đến việc các DN vi phạm pháp luật, gian lận bảo hiểm xã hội hoặc bỏ trốn. Việc tiến hành điều tra cơ bản các DN cũng mang lại nhiều thông tin hữu ích cho việc quản lý các DN của các cơ quan chức năng cũng như giúp xây dựng các kịp thời các biện pháp để ngăn ngừa, hạn chế, cảnh báo các vi phạm có thể xảy ra tại các DN trên địa bàn tỉnh.

M.K

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên