Đỗ Lường Minh: “Đi để biết mình còn cần học hỏi thêm nhiều”

Cập nhật: 06-06-2013 | 00:00:00

Anh Đỗ Lường Minh, sinh năm 1982, bắt đầu lập nghiệp trên mảnh đất Bình Dương vào năm 1999 và hiện làm việc tại Công ty Cổphần Cao su Phước Hòa (Phú Giáo). Anh nhớ như in những ngày đầu tiếp cận công việc với đôi tay vụng về, lóng ngóng khi cầm cây dao cạo mủ, nhưng nhờ chịu khó học hỏi, quan sát những anh em trong nông trường, anh mới dần quen với công việc .

Năm 2003, Minh nhập ngũ, khi vừa ra quân anh lại về đúng nơi mình đã bắt đầu lập nghiệp. Với bản tính thật thà, chịu khó, tự trau dồi, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, năm 2012 anh đã đoạt giải nhất Hội thi người thợ giỏi thu hoạch mủCông ty Cổphần Cao su Phước Hòa lần thứ 19 năm 2012 và nhận được giấy khen với số điểm kỹ thuật tuyệt đối. Sau lần thi này, người thợ trẻ vinh dự là một trong số 6 công nhân cao su của tỉnh tham gia hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủngành cao su Việt Nam” tháng 11-2012. Đây là ngày hội lớn của toàn ngành cao su Việt Nam được tổchức định kỳ 2 năm một lần, là dịp để những công nhân xuất sắc có cơ hội cọ xát, mở rộng kiến thức.

Anh Minh chia sẻ: “Thực sự, trước lúc dự thi mình vẫn nghĩ đây là công việc quen thuộc mỗi ngày nên cảm thấy tự tin, nhưng đến lúc thi thì lại hồi hộp, căng thẳng vì ở đó có rất nhiều người có tay nghề giỏi. Ở kỹ năng thi, ngoài thi lý thuyết, phần thực hành cũng rất quan trọng. Phải có kỹ năng cạo và trước khi đặt dao vào cây phải quan sát thật kỹ. Mỗi lần thi là một cơ hội cọ xát, được gặp gỡ, giao lưu với nhiều gương mặt xuất sắc mình mới thấy rằng, có thể ở nông trường mình được coi là người thợ giỏi nhưng đi ra ngoài mới thấy còn rất nhiều người giỏi hơn. Chính hội thi đã khiến mình càng quyết tâm rèn tay nghề hơn nữa và sẽ tuyên truyền sâu rộng về mục đích ý nghĩa của hội thi này cho các bạn công nhân khác biết và cùng cố gắng làm tốt hơn”.

Bằng những nỗ lực không ngừng, vừa qua, Đỗ Lường Minh đã vinh dự là một trong 6 người thợ trẻ giỏi được khen thưởng trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân lập nghiệp và tuyên dương người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2013”.

• THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên