Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX. Thuận An, TX. Bến Cát và TP. Thủ Dầu Một

Cập nhật: 27-09-2017 | 15:48:18

(BDO) Sáng 27-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm ông Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri hai phường Bình Hòa và Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã trình bày nội dung dự kiến chương trình hoạt động của của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 về việc xem xét thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến các dự án Luật. Đồng thời, kỳ họp cũng thảo luận, xem xét các vấn đề về kinh tế-xã hội, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.


Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc ở phường Bình Hòa và Lái Thiêu

Cử tri hai phường Bình Hòa và Lái Thiêu đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần tăng thêm chế độ chính sách bảo hiểm y tế người có công cách mạng; Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; Tăng nặng hình phạt với tội phạm về ma tuý, dâm ô với trẻ em; Sửa đổi bổ sung luật về an toàn giao thông, nhất là đối với phương tiện xe ô tô, xe tải; Xem xét điều chỉnh việc thực hiện chủ trương BOT tại các địa phương trong cả nước gây nhiều bức xúc cho người dân

* Sáng cùng ngày, tại UBND xã Phú An,  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Riễn (linh mục, Chánh xứ, Hạt trưởng Hạt Phước Thành, Giáo phận Phú Cường, Ủy viên Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam tỉnh; Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh) và ông Nguyễn Văn Dành (Giám đốc Sở Công Thương, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh) đã có buổi tiếp xúc với trên 160 cử tri xã An Tây và xã Phú An (TX.Bến Cát).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có một số ý kiến kiến nghị như: chính sách cho đối tượng dân công hỏa tuyến; tình trạng ngập nước ở tuyến đường ĐT 744 đoạn từ xã Phú An đi An Tây; đường ĐT 748 đoạn từ xã Phú An đi xã An Điền bị hư hỏng nặng gây khó khăn cho người tham gia giao thông; định hướng tăng thu nhập cho người dân xã nông thôn mới; thời gian cấp giấy quyền sử dụng đất kéo dài; thuốc đặc trị phải trả tiền do ngoài danh mục thuốc Bảo hiểm y tế; lãi suất Quỹ tín dụng cao hơn lãi suất bên ngoài...

* Sáng 27-9, ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đã tiếp xúc cử tri tại phường Phú Hòa, Phú Lợi, TP.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: cần xử lý nghiêm với nạn phá rừng; giải quyết tranh chấp đất công tại KP.2, phường Phú Lợi; chế độ bảo hiểm xã hội với những người có công trên địa bàn tỉnh, .…


Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Phú Hòa, TP.TDM

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, đại diện các đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã giải trình những nội dung kiến nghị của đại biểu cử tri thuộc thẩm quyền; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

MINH TRÍ – HÀ THU- MINH HIẾU-HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên