Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với thành phố Thủ Dầu Một

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Theo báo cáo của UBND thành phố Thủ Dầu Một, năm 2013, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được triển khai thực hiện trong điều kiện thuận lợi. Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đến các phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng luật, đúng quy trình các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.

Kết quả, Hội đồng nghĩa vụ các cấp đã phát lệnh gọi nhập ngũ 360/315 chỉ tiêu; tổng số giao quân 315/315, đạt 100%, trong đó đảng viên là 14 đạt 4,44%, trình độ đại học có 19 thanh niên đạt 6%. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và các phường tổ chức thành lập đoàn đến các đơn vị huấn luyện thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới với tổng số tiền trên 121 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích và đóng góp ý kiến giải quyết các mặt hạn chế lâu dài trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ như: việc giải quyết chế độ cho quân nhân dự bị; kinh phí cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; việc tỷ lệ đảng viên nhập ngũ tại một số địa phương còn chạy theo chỉ tiêu, chưa đạt chất lượng; sự bất cập giữa luật cư trú và luật nghĩa vụ quân sự còn có sự chồng chéo, tạo khe hở cho các cá nhân trốn nghĩa vụ quân sự; việc đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ chưa đạt hiệu quả cao…

Sáng cùng ngày, đoàn giám sát đã có buổi làm việc với UBND phường Phú Mỹ, đoàn đã đánh giá cao việc thực hiện công tác thi hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự và chính sách hậu phương quân đội của phường.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên