Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc tại Bình Dương 

Cập nhật: 22-08-2018 | 18:10:42

(BDO) Chiều 22-8, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) do ông Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số lãnh đạo sở, ban ngành liên quan.

 Toàn cảnh buổi làm việc của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tại Bình Dương.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 trận thiên tai làm 2 người chết, 3 người bị thương, sập 1 căn nhà, 1 nhà xưởng, tốc mái 26 căn nhà, 49 phòng trọ, ngập 342 căn nhà, ngập hư hỏng nhẹ 140ha lúa và hoa màu... Ước tổng giá trị thiệt hại về tài sản khoảng 2,18 tỷ đồng.

Đối với công tác xây dựng, chuẩn bị, phương án phòng chống thiên tai, 100% các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai. Hàng năm, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó với các loại hình thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn. Rà soát, phương án di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, các khu vực bị ngập lụt do mưa lũ lớn, triều cường để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch, phương án PCTT&TKCN tại các địa phương, tình hình quản lý, sử dụng các trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn.

Tại buổi làm việc, Ông Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương trong công tác xây dựng các kế hoạch PCTT&TKCN, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, phù hợp với thực tế của địa phương.  Đồng thời, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của tỉnh Bình Dương để tham mưu kiện toàn công tác phòng chống thiên tai ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quỳnh Nhiên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên