Đoàn trường đại học Thủ Dầu Một: Tổ chức chương trình “Hành trình kỹ năng”

Cập nhật: 04-01-2013 | 00:00:00
Để tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên (SV) sau kỳ thi, vừa giúp các bạn rèn luyện kỹ năng công tác Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình mang tên “Hành trình kỹ năng” thu hút 120 SV tham gia. Chuyến đi đúng với tên gọi của nó là một cuộc hành trình giúp SV rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng công tác hội. “Hành trình kỹ năng” là tên gọi của hoạt động ngoại khóa do nhóm SV Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức. Hành trình đã đi được 2 chặng đường, đây là chặng thứ 3 với tên gọi “Nhiệt huyết SV”. Chuyến đi lần này thu hút sự tham gia của 120 SV của 3 khoa: Xây dựng, Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin và được chia thành 5 nhóm với mỗi tên gọi khác nhau. Mỗi nhóm sẽ có nhóm trưởng và giám sát đi cùng để hướng dẫn, theo dõi hoạt động của mỗi nhóm.  

 Trò chơi vượt chướng ngại vật

 Trò chơi vượt chướng ngại vậtBạn Nguyễn Thị Minh Trang, Phó Chủ tịch Hội SV trường, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chương trình nhằm giúp các bạn có dịp ôn lại truyền thống ngày HS-SV 9-1, ôn lại các kỹ năng hoạt động Đoàn, nâng cao năng lực lãnh đạo cho các bạn, từ đó tìm ra các nhân tố nòng cốt bổ sung vào công tác hội”. Thể hiện nhiệt huyết SV như đúng tên gọi của nó. Từ 6 giờ sáng các bạn đã tập trung tại trường để chuẩn bị cho cuộc hành trình. Phần đầu tiên, 5 nhóm phải trả lời 10 câu hỏi, trong đó có 5 câu hỏi về kiến thức Hội SV, 5 câu về kiến thức xã hội và tham gia các trò chơi vận động tổ chức tại trường. Sau đó, các bạn sẽ dùng xe đạp di chuyển đến các vị trí khác nhau như: Khu di tích nhà tù Phú Lợi, Bảo tàng tỉnh, Đài tưởng niệm bến đò An Sơn… Trên đường đi, các bạn sẽ phải giải đáp 4 câu hỏi được BTC gửi qua tin nhắn và thực hiện 12 yêu cầu do giám sát giao, mỗi hoạt động phải được quay video clip hoặc chụp ảnh lại để gửi cho BTC. Ngoài ra, các nhóm lần lượt đi qua 4 trạm, mỗi trạm sẽ có trưởng trạm giao các mật thư. Đến trạm cuối cùng, 5 nhóm sẽ gặp nhau, cùng chơi trò chơi lớn, vui ca văn nghệ và nhận các giải thưởng của BTC. Bạn Bùi Thị Thúy Nga, Phó Bí thư Chi đoàn D10AV01, khoa Ngoại ngữ cho biết: “Đây là chuyến đi vô cùng bổ ích, giúp các bạn gần gũi nhau hơn, thắt chặt tình cảm bạn bè, đồng thời giúp nhau nâng cao hiểu biết, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng”. Tham gia chuyến đi, mỗi người mỗi tâm trạng nhưng điểm chung nhất là ai nấy đều cảm thấy vui tươi, phấn khởi, được bổ sung nhiều kiến thức, rèn luyện sức khỏe khi đạp xe đoạn đường dài hơn 60km. Đặc biệt, đây là dịp khám phá, tìm hiểu về lịch sử Bình Dương qua các địa điểm như: Khu di tích nhà tù Phú Lợi, Bảo tàng tỉnh, Đài tưởng niệm bến đò An Sơn… N.NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên