Doanh nghiệp trong nước đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ với phân bón nhập khẩu

Cập nhật: 19-04-2017 | 05:23:37

Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của một số doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm phân bón nhập khẩu. Theo đó, hàng hóa bị điều tra là tất cả các loại phân bón vô cơ phức hợp hoặc hỗn hợp với thành phần chính là đạm và lân. Hàng hóa nhập khẩu bị điều tra không phân biệt về màu sắc. Đây là các loại phân bón dùng cho bón lót, bón thúc cho tất cả các loại cây trồng trên tất cả các loại đất khác nhau hoặc sử dụng để sản xuất các sản phẩm khác.

Hiện Cục Quản lý Cạnh tranh đã có văn bản xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo các quy định của pháp luật tự vệ của Việt Nam. Tuy nhiên, để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cục đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm phân bón được mô tả như trên cung cấp các thông tin về công suất thiết kế, lượng sản xuất phân bón trong năm 2014, 2015 và 2016. Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp cho ý kiến đồng ý hay phản đối về việc áp biện pháp phòng vệ...

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên